Trang chủ GDCD Lớp 9 T sinh ra trong một gia đình giàu có, được bố mẹ nuông chiều. T ăn chơi đua đòi và...
Câu hỏi :

T sinh ra trong một gia đình giàu có, được bố mẹ nuông chiều. T ăn chơi đua đòi và nghiện ma túy. Em hãy phân tích nguyên nhân và hậu quả việc làm của T ?

Lời giải 1 :

1.Nguyên nhân:

- Mải chơi, đua đòi muốn chứng tỏ mình là người sành điệu: T có xu hướng tham gia vào các hoạt động ăn chơi, đua đòi để thể hiện bản thân.

- Tò mò, bị kích động: Sự tò mò và mong muốn trải nghiệm mới có thể dẫn đến việc thử nghiệm ma túy.

- Bị bạn bè rủ rê, lôi kéo thấy hay hay thì tham gia thử: Áp lực từ bạn bè và mong muốn hòa nhập có thể khiến T tham gia vào việc sử dụng ma túy.

- Tâm lý chưa ổn định, thiếu tự tin, dễ dao động: Những tình trạng tâm lý không ổn định có thể làm cho T dễ rơi vào việc sử dụng ma túy.

2. Hậu quả:

- Sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng: Sử dụng ma túy gây hại cho cơ thể, gây ra các vấn đề sức khỏe về thể xác và tinh thần.

- Kiểm soát hành vi bị mất: T không thể kiểm soát việc sử dụng ma túy, dẫn đến hậu quả xấu cho cuộc sống hàng ngày và mối quan hệ gia đình.

==> Trong trường hợp của T, việc ăn chơi đua đòi và sử dụng ma túy đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và cuộc sống của anh ta. Điều này cần được nhấn mạnh trong việc tạo ra nhận thức và phòng ngừa nghiện ma túy.

Lời giải 2 :

* Nguyên nhân:

- Gia đình giàu có: T đc sinh ra trong môi trường giàu có, đc tiêu tiền thoải mái 1 cách ko kiểm soát. T ko phải lo về việc cho tiêu tiền bạc

- Đc bố mẹ nuông chiều: Việc đc bố mẹ nuông chiều khiến T hư hỏng

* Hậu quả

- Tiêu tiền không kiểm soát: cới sự nuông chiều gia đình giàu có T sẽ tiêu tiền vào những hành vi ăn chơi đua đòi hoặc mua những đồ hàng hiệu xa xỉ ko phải lo nhgix về hậu quả

-  Nghiện ma túy: Do việc có nhiều tiền khiến T dễ dàng sử dụng ma túy. Đ iều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và mọi người xã hội xung quanh và cả các mối quan hệ của T

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK