Trang chủ GDCD Lớp 9 Bà T có giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa. Khi thấy nhu cầu sử dụng ga để đun nấu...
Câu hỏi :

Bà T có giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa. Khi thấy nhu cầu sử dụng ga để đun nấu của người dân ngày càng tăng cao, bà đã lấy thêm mặt hàng này để bán.

  1. Để được kinh doanh mặt hàng ga, bà T phải đảm bảo những điều kiện nào?
  2. Tại sao khi kinh doanh, công dân phải tuân theo quy định của pháp luật và sự quản lí của Nhà nước?

Lời giải 1 :

- Bà T phải đảm bảo những điều kiện sau :

+ Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doang

+ Đảm bảo các quy chuẩn về đảm bảo phòng cháy và chữa cháy

+ Có hợp đồng kinh doanh gas tối thiểu 1 năm với thương nhân có chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh mua bán khí gas và còn hiệu lực

- Vì nếu kinh doanh không tuân thủ pháp luật và sự quản lý của nhà nước thì sẽ bị đình chỉ ngay lập tức kinh doang không có giấy kinh doanh đã bị nhà nước nghiêm cấm có thể sẽ bị khởi tố trước tòa 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK