Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 nói sau được trích trong tác phẩm nào: "Nước Việt Nam có quyền được hưởng tự do và độc lập...
Câu hỏi :

nói sau được trích trong tác phẩm nào: "Nước Việt

Nam có quyền được hưởng tự do và độc lập và thực sự đã trở thành nước tự do và độc lập.

Toàn thể dân Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mệnh và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy'?

A. Đường Kách mệnh

B. Tuyên ngôn độc lập

C. Bản án chế độ thực dân Pháp

D. Di chúc

Lời giải 1 :

`#Hana`

`->` Đây là `1` đoạn trích trong bản Tuyên ngôn độc lập của tác gỉa : Hồ Chí Minh

`@` Bản tuyên ngôn độc lập ra đời vào $28/8/1945$ tại phố Hàng Ngang

`=>` Chọn `B`

`@Huong`

 

Lời giải 2 :

#hoidap247

Trang3112

Câu tl:

Câu trích này được lấy từ B. Tuyên ngôn độc lập. Đây là một phần quan trọng trong bản Tuyên ngôn Độc lập của Việt Nam, được tuyên bố vào ngày 2 tháng 9 năm 1945 tại Hà Nội. Tuyên ngôn này được viết bởi nhà văn, nhà lãnh đạo cách mạng Hồ Chí Minh, và nó đã đưa ra tuyên bố về việc Việt Nam độc lập và tuyên bố quyền tự do cho dân tộc. Đây là một trong những văn kiện quan trọng nhất trong lịch sử đất nước Việt Nam.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK