Trang chủ Khác Lớp 6 trình bày những hiểu biết của em về biến đổi khí hậu câu hỏi 6858153
Câu hỏi :

trình bày những hiểu biết của em về biến đổi khí hậu 

Lời giải 1 :

`-` Khái niệm

→ Biến đổi khí hậu là sự thay đổi của khí hậu với những thành phần liên quan như bầu khí quyển, đại dương, đất đai,...

`-` Nguyên nhân

Nguyên nhân khách quan: do tự nhiên như sự tái phân bố nhiệt trong đại dương, quỹ đạo trái đất thay đổi, quá trình kiến tạo núi, thềm lục địa có sự biến đổi, có sự lưu chuyển trong hệ thống khí quyển,..

Nguyên nhân chủ quan: do con người tác động, đây là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu: quá trình đốt cháy nhiên liệu hoá thạch tạo ra điện và nhiệt đã đồng thời tạo ra lượng khí thải rất lớn trên toàn cầu, do hoạt động kinh tế của con người như khai thác rừng làm giảm hàm lượng khí O2 mà cây cung cấp hàng năm, sự phát triển công nghiệp kéo theo lượng chất thải công nghiệp, khí thải ra môi trường lớn,..

`-` Hậu quả

→ Thời tiết khắc nghiệt

→ Mực nước biển dâng cao

→ Các loài sinh vật có nguy cơ tuyệt chủng dần

→ Đe doạ đến sức khoẻ con người

`-` Biện pháp

→ Ngăn chặn nạn phá rừng

→ Trồng phục hồi rừng

→ Sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo

→ Hạn chế các hoạt động công nghiệp 

                                                                     _ngqtrang2202_

Lời giải 2 :

 biến đổi khí hậu là sự thay đổi của hệ thống khí hậu  trong hiện tại và tương lai bởi các nguyên nhân tự nhiên và con người . hiện tượng này bao gồm sự tăng lên của nhiệt độ trung bình toàn cầu ,thay đổi lượng mưa và các thời tiết cực đoan như :bão, hạn hán và lũ lụt ,tăng cả về tần xuất lăn cường độ . biến đổi khí hậu chủ yếu là do con người gây ra như viêc thả khí nhà kính vảo bầu khí quyển do đốt cháy nguyên liệu hóa thạch. =)))

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK