Trang chủ GDCD Lớp 10 Hiến pháp quy định công dân có quyền và nghĩa vụ hịc tập phù hợp với hiến pháp luật giáo...
Câu hỏi :

Hiến pháp quy định công dân có quyền và nghĩa vụ hịc tập phù hợp với hiến pháp luật giáo dục khẳng định quy định chung mọi công dân không phân biệt dân tộc tôn giáo tín ngưỡng nam nữ nguồn gốc gia đình địa vụ xã hội hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơnhooij học tập theo em sự phù hợp của luật giáo dục với huến pháp thể hiện đặc điểm nào của pháp luật phân tích và làm rõ đặc điểm đó

Lời giải 1 :

- Hiến pháp quy định công dân có quyền và nghĩa vụ học tập phù hợp với hiến pháp luật giáo dục khẳng định quy định chung mọi công dân không phân biệt dân tộc tôn giáo tín ngưỡng nam nữ nguồn gốc gia đình địa vị xã hội hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập theo em sự phù hợp của luật giáo dục với huến pháp thể hiện đặc điểm của pháp luật : Tính quy phạm phổ biến

- Vì quyền và nghĩa vụ không phân biệt dân tộc tôn giáo tín ngưỡng nam nữ nguồn gốc gia đình địa vị xã hội hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập. 

GT Tính quy phạm phổ biến:

+ Pháp luật là hệ thống các quy tắc xử sự chung, được áp dụng nhiều lần, ở nhiều nơi, đối với tất cả mọi người.

+ Đây là đặc điểm để phân biệt pháp luật với các quy phạm xã hội khác.

Lời giải 2 :

`-` Sự phù hợp của Luật Giáo dục với Hiến pháp thể hiện đặc điểm tính hệ thống của pháp luật.

`-` Hiến pháp là văn bản pháp luật cơ bản nhất, định hình khung pháp lý cho tất cả các văn bản pháp luật khác.

`+` Luật Giáo dục, khi khẳng định quyền và nghĩa vụ học tập của công dân và nguyên tắc bình đẳng trong giáo dục, phải phù hợp và không trái với các nguyên tắc cơ bản được quy định trong Hiến pháp.

`->` Điều này đảm bảo rằng mọi quy định pháp luật đều tuân theo và phản ánh đúng tinh thần và nguyên tắc của Hiến pháp.

`->` Giúp công dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như cách thức thực hiện các quyền đó trong khuôn khổ pháp luật.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK