Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết 5 hoặc 7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình (...
Câu hỏi :

Viết 5 hoặc 7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình

( cấm chép mạng)

Lời giải 1 :

Trong cuộc đời của mỗi người,ai không có mẹ đều là những người có mất mát lớn.Cuộc đời tôi đều xoay xung quanh mẹ,mẹ là người đưa tôi đến cuộc đời này và nuôi tôi khôn lớn,yêu thương,chăm chút tôi đến khi trưởng thành nên tôi thương mẹ lắm!Trải qua bao nhiêu bộn bề,trắc trở mẹ tôi vẫn luôn mỉm cười,sống lạc quan trước cuộc sống đầy sóng gió.Mọi sự vất vả của mẹ,tôi đều nhìn thấy rõ hơn ai,sáng sớm mẹ vội vã đi làm khi trời còn chưa thức dậy,tối đi về đêm lạnh buốt,gió ùa về khi mẹ vẫn đang gò mình trên chiếc xe đã cũ,mặc vậy mẹ vẫn mỉm cười và kiên cường vượt qua khiến lòng tôi dâng lên cảm giác thán phục,cảm động trước sự kiên cường của người mẹ `-` người phụ nữ tảo tần này.Mẹ luôn nói tôi là niềm hạnh phúc,lí do mà để mẹ tiếp tục cố gắng nhưng có một điều ngược lại rằng mẹ cũng là niềm hạnh phúc,là lí tưởng,là tượng đài vĩnh cửu để tôi noi theo.Trong tôi,tôi luôn muốn nhắn nhủ đến người lời yêu,lời thương của mình:Người mẹ vĩ đại để thương,để yêu,để sầu cho ai?

Lời giải 2 :

Tôi coi cha tôi là một siêu anh hùng. Cha có thể làm rất nhiều điều. Ngoài ra, cha thích kể chuyện. Cha kể cho chị em em mỗi tối trước khi đi ngủ. Tôi thực sự yêu cha mình. Em sẽ cố gắng học tốt để không phụ lòng mong mỏi của cha mình.                                           

đây nha bé

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK