Trang chủ GDCD Lớp 9 Anh A ký hợp đồng với công ty xây dựng B để xây nhà trong thời hạn 6 tháng. Tuy...
Câu hỏi :

Anh A ký hợp đồng với công ty xây dựng B để xây nhà trong thời hạn 6 tháng. Tuy nhiên, đội xây dựng của công ty B do thiếu trách nhiệm nên hơn 6 tháng chưa xây xong. Họ đã vi phạm nghĩa vụ về thời hạn hoàn thành công việc. Vì phạm đó gây người thiệt hại là làm anh A không có nhà ở như dự định và phải tiếp tục mượn nhà ở.

Công ty B đã vi phạm pháp luật gì? Phải chịu loại trách nhiệm pháp lý nào? Theo em công ty sẽ giải quyết vấn đề vi phạm đó với anh A như thế nào cho thỏa đáng?

Lời giải 1 :

Công ty B đã vi phạm về thiếu trách nhiệm về thời hạn hoàn thành công việc theo em công ty B nên đền bù thiệt hại cho anh a để xử lý hành vi đó cho thỏa đáng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK