Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 2. Tình huống: Hà 14 tuổi, đang học lớp chín. Do nhà đông con, hoàn cảnh gia đình khó...
Câu hỏi :

Câu 2. Tình huống: Hà 14 tuổi, đang học lớp chín. Do nhà đông con, hoàn cảnh gia đình khó khăn đã phải xin phụ giúp việc ở quán cơm gần nhà để giúp bố mẹ có thêm thu nhập. Hằng ngày, bà chủ quán cơm bắt Hà phải xách những xô nước và bê những bao gạo to vào trong kho bếp. Không những vậy, bà chủ quán cơm còn đánh đập và chửi mắng Hà rất thậm tệ, trừ lương tháng mỗi khi em làm đổ nước xuống sàn nhà. Câu hỏi:

a) Em hãy nhận xét việc làm của bà chủ quán cơm. Việc làm này đúng hay sai? Vì sao?

b) Nếu chứng kiến những việc làm này em sẽ làm gì để giúp bạn Hà?

Lời giải 1 :

A)việc làm của bà chủ ở quán cơm này là sai.Vì bà chủ ko nên đánh đậpchuwir mắng,... Hà như vậy vì làm như vậy Hà  sẽ bị tổn thương về tâm lí rất nặng và có thể làm cho cơ thể Hà bị tổn thương.

B)Em sẽ giúp bạn tìm việc làm khác tốt hơn hoặc cho bạn một ít tiền để lo cho gia đình.

Lời giải 2 :

Hành vi của bà là sai vì nhận người làm việc chưa đủ tuổi đi làm vi phạm pháp luật và có hành động chửi mắng hà

Em sẽ nói vs bà hành vi của bà là sai ; nhận người làm chưa đủ 15 tuổi , nhắc nhở bà ko làm những hành động ngược đãi hà nếu ko sẽ báo cơ quan công an giải quyết

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK