Trang chủ GDCD Lớp 7 Biết tin B bị K bắt nạt nhiều lần, bạn thân của B là D vô cùng tức giận. D...
Câu hỏi :

Biết tin B bị K bắt nạt nhiều lần, bạn thân của B là D vô cùng tức giận. D bày tỏ ý định sẽ rủ thêm bạn chặn đường dạy cho K một bài học.

a)Em có nhận xét như thế nào về D?

b)Nếu biết sự việc đó, em sẽ nói gì với B và D?

Lời giải 1 :

a) Em thấy rằng D đã có ý định rủ thêm bạn chặn đường dạy cho K một bài học và đây là một hành vi không đúng đắn , vi phạm luật phòng chống bạo lực học đường .Ở D em thấy một tấm lòng tốt , quý mến bạn bè nhưng D còn là một người nóng tính,không biết suy nghĩ trước sau bởi bạo lực không thể đàn áp được bạo lực.

b) Nếu biết sự việc này em sẽ khuyên B và D trao đổi việc B bị K bắt nạt nhiều lần với thầy,cô giáo chủ nghiệm để K có một hình phạt thích đáng và song song với đó là dặn dò B và D không nên chặn đường K bởi thay vì là nạn nhân thì từ hành vi này các bạn cũng sẽ phải chịu những hình phạt kỉ luật như K.

 

Lời giải 2 :

Bạn tham khảo!

`a)` Ý định rủ thêm bạn chặng đường dạy cho K một bài học của D là sai. Bạn đã nóng vội và đưa ra cách giải quyết chưa phù hợp và có thể gây ra hậu quả xấu đối với cả 2 bên.

`b)` Nếu biết chuyện, em sẽ khuyên `2` bạn B, D nên yêu cầu K dừng hành vi bạo lực hoặc thông báo sự việc bị bắt nạt cho người thân, người đáng tin cậy, thầy cô giáo hay công an địa phương để nhờ sự giúp đỡ.

`#seungho`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK