Trang chủ GDCD Lớp 8 viết đoạn văn ngắn (khoảng 18-20 dòng)trình bày một số biện pháp để giữ mình không sa vào các tệ...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn (khoảng 18-20 dòng)trình bày một số biện pháp để giữ mình không sa vào các tệ nạn xã hội và góp phần phòng chống tệ nạn xã hội

Lời giải 1 :

Đáp án:

$\text{Cậu tham khảo ạ:}$

Xã hội ngày nay đang phát triển với tốc độ vô cùng mạnh mẽ, nhưng đi đôi với sự phồn vinh đó cũng là sự gia tăng khó kiểm soát của các tệ nạn xã hội xấu xa. Một số tệ nạn phổ biến hiện nay có thể kể đến như: ma tuý, chất kích thích; mua và bán dâm; đánh bạc trái phép... Những tệ nạn đó là vô cùng nguy hiểm, vậy ta cần làm gì để giữ mình không sa đoạ vào những đồi truỵ đó, góp phần phòng tránh tệ nạn xã hội? Đây không chỉ là công việc, là trách nhiệm của một cá nhân hay tổ chức mà cần phải có sự phối hợp chung tay của cả cộng đồng. Trước hết, mỗi người chúng ta cần biết tự giác, tự ý thức được bản thân không sa vào tệ nạn bằng cách rèn luyện cho bản thân lối sống và suy nghĩ lành mạnh, vui vẻ, tích cực; đồng thời, tránh xa những lời dụ dỗ sử dụng, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, tham gia mại dâm, cờ bạc,... của kẻ xấu; tích cực hưởng ứng những hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội mà địa phương tổ chức; mạnh mẽ lên án, tố cáo những cá nhân có hành vi tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật... Với tổ chức và nhà nước, cần ban hành những quy định pháp luật nghiêm minh về tệ nạn xã hội, không dung túng với các hành vi vi phạm pháp luật; ngoài ra, cần tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành, các tổ chức để thực hiện những tuyên truyền, giáo dục tới người dân về tác hại của tệ nạn xã hội, từ đó giúp nhân dân hiểu hơn để biết tránh xa, biết lên án những hành động phạm pháp này. Nhờ vậy, xã hội mới văn minh hơn, đất nước mới phồn vinh và phát triển mạnh mẽ, lâu dài.

Chúc bạn học tốt. <33

@sunny

@kazw

Lời giải 2 :

Xã hội ngày càng phát triển,tuy thế đi đôi với sự phát triển ấy thì là những sự gia tăng về tệ nạn xã hội.Những tệ nạn xã hội tiêu biểu có thể kể đến như: mại dâm, thuốc lá, ma túy, Vậy nên chúng ta cần biết cách phòng tránh và bảo vệ nói không với những thứ xấu.

Là học sinh thì em nên cần sống một các lành mạnh , kỉ luật tuân , thủ pháp luật.Kết giao với những người bạn tốt tránh xa những người bạn xấu , biết làm chủ bản thân để không bị sự lôi kéo, rủ rê, cám dỗ từ bạn bè và xã hội.Tích cực học tập rèn luyện.Nói không với hút thuốc rượu bia cờ bạcBên cạnh đó là học sinh em có thể tham gia nhưng hoạt động tuyên truyền chống tệ nạn xã hội.Nếu có thể thì nên khuyên nhủ bạn học, người thân không sử dụng, vận chuyển, mua bán ma túy.Phát hiện người đang sử dụng chất cấm phải báo cáo kịp thời với thầy, cô giáo khi phát hiện việc sử dụng ma túy để kịp thời ngăn chặn.Hãy trang bị thêm cho mình một kiến thức vẫn và tự chủ bản thân tránh xa tệ nạn xã hội.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK