Trang chủ GDCD Lớp 9 Lan đang học lớp 9,gia đình Lan là hộ nghèo của địa phương,Lan còn có 2 em nhỏ đi học.Gia...
Câu hỏi :

Lan đang học lớp 9,gia đình Lan là hộ nghèo của địa phương,Lan còn có 2 em nhỏ đi học.Gia đỉnh rất khó khăn.Thấy vậy,lan muốn nghỉ học để tìm việc làm phụ giúp gia đỉnh nhưng bỏ học thì Lan rất buồn vì Lan rất thích đi học .
a)theo em Lan phải làm gì?
b)Nếu là bạn của Lan,em sẽ làm gì để giúp đỡ bạn ấy ?

Lời giải 1 :

`@Umi`

`a)` Lan nên tiếp tục công việc học thay vì bỏ học, đi làm kiến tiền. Bởi, học để lấy kiến thức trong cuộc sống,trong thực tế. Con đường học là con đường thành công ngắn nhất, không vất vả,gian khổ nhất. Thay vì nghĩ tới việc nghỉ học, Lan hãy cứ cố gắng học tốt, thật giỏi. Tiếp tục với niềm đam mêm,say đếm với việc đi học.

`b)` Em sẽ: giúp đỡ bạn trong việc học tập, động viện,chia sẻ,quan tâm tới Lan. Luôn ở bên cạnh bạn để giúp bạn hoàn thành công việc học tập để thực hiện được ước mơ của bạn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK