Trang chủ Tiếng Việt Lớp 1 viết văn tả cảnh đẹp quê hương câu hỏi 6855342
Câu hỏi :

viết văn tả cảnh đẹp quê hương

Lời giải 1 :

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố Sầm Sơn, thuộc tỉnh Thanh Hóa. Từ thành phố Thanh Hóa, dọc theo con đường nhựa rộng, đi khoảng 15 cây số là đến Sầm Sơn. Trên đường vào thành phố, nhìn về phía tay phải là dãy núi Trường Lệ thoai thoải. Gần đến nơi, đón chào du khách là làn gió biển thổi vào mát rượi. Theo con đường nhựa ra bãi biển, một cảnh đẹp tuyệt vời hiện lên trước mắt. Bãi cát trắng mịn màng trải dài tít tắp hàng cây số. Nước biển xanh trong, những làn sóng nhẹ nối nhauxoo vào bãi cát, gợi lên cảm giác lâng lâng khó tả. Ngay đầu bãi tắm chính là ngôi chùa Độc Cước. Theo con đường vòng quanh lên chùa, ta thấy một ngôi chùa cổ kính. Cây đa cổ thụ tỏa cành lá xum xuê che mát cho khách thập phương đến thăm chùa. Mỗi buổi hoàng hôn, được ra tắm mát hoặc dạo chơi trên bãi cát em thấy lòng mình khoan khoái, dễ chịu vô cùng. Em yêu biển quê em, yêu những con người chân chất quê mình.

@Buihoangvanduc

Lời giải 2 :

Đáp án:

Mỗi người chúng ta đều có quê hương riêng, nơi chứa đựng những kí ức đẹp nhất của cuộc đời. Quê hương là chùm khế ngọt, nơi mẹ che chở bằng chiếc nón lá nghiêng... Dù đi bất cứ đâu, người ta luôn nhớ về quê cha, đất tổ thân thương.

Em lớn lên tại vùng chiêm trũng, nơi cánh đồng thẳng cánh cò bay. Cánh đồng lúa quê em luôn có sức hút, thu hút những người con xa xôi, nhớ mãi về nơi chôn nhau, cắt rốn của mình. Buổi sáng mùa xuân, đứng ở đầu làng, ngắm cánh đồng lúa, lòng người tràn đầy niềm vui. Gió xuân nhẹ nhàng, sóng lúa nhấp nhô theo từng đợt, cò trắng bay lượn trên bầu trời xanh thẳm. Những người thanh niên nam nữ đi làm cỏ, cây lúa rợp bóng nắng, đánh bại cả tiếng hát của bà con nông dân.

Vào những ngày lúa chín rực rỡ, từ xa nhìn, cánh đồng biến thành biển vàng chói lọi. Bà con nông dân gặt lúa, nón trắng nhấp nhô, hình ảnh nền nã làm người ta xao xuyến. Chiều đến, gió thổi nhẹ, lúa lay động rì rào, âm nhạc hòa mình vào tâm trạng của từng người. Chiều thu, sương mỏng phủ lên cánh đồng, tạo nên một khung cảnh bình yên và đẹp mắt.

Bình minh, những giọt sương lấp lánh trên lá lúa, khi mặt trời lên, tia nắng biến những giọt sương thành những viên ngọc lấp lánh, tạo nên bức tranh tuyệt vời. Ở xóm em, những người con xa xôi về thăm quê luôn chao hỏi cánh đồng lúa. Họ thường xuyên nhìn nhận cánh đồng lúa với niềm say mê, tận hưởng hương vị của quê hương. Những chú cò bay kiếm ăn trên cánh đồng lúa làm sống động thêm bức tranh tự nhiên. Có lúc chúng đậu xuống, sau đó lại vút lên trời ríu rít hòa mình vào không gian xanh mát.

Em yêu thương cánh đồng làng, yêu quê hương mình. Đây là nơi em được sinh ra và lớn lên. Ngày nay, vùng chiêm trũng đã có những “trâu sắt” lao vào cánh đồng, đè bẹp cỏ dại. Đèn điện cao thế soi sáng đêm làng. Cuộc sống tràn đầy hạnh phúc trên con đường phát triển.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 1

Lớp 1 - Đây là lớp học đầu tiên trong cuộc đời mỗi học sinh, chúng ta bắt đầu những bước đi đầu tiên đến trường học cùng các bạn và thầy cô. Học sinh lớp 1 như những tờ giấy trắng, ngây ngô nhưng cũng là những mầm non tương lai của đất nước. Hãy chăm chỉ học tập, luôn vui vẻ và mạnh khỏe nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK