Trang chủ GDCD Lớp 9 Trong bức thư của đại Hội Đoàn toàn quốc lần thứ lX diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ...
Câu hỏi :

Trong bức thư của đại Hội Đoàn toàn quốc lần thứ lX diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 17 - 21/12/2007 gửi thanh niên thiếu nhi cả nước có đoạn viết: 

"...Đối với tuổi trẻ, thời cơ, vận hội đang tạo ra điều kiện cho từng người học tập, cống hiến, trưởng thành; khó khăn thách thức lại là môi trường cho mỗi người chúng ta rèn luyện ý chí, bản lĩnh để vươn lên tự khẳng định, tự hoàn thiện bản thân...".

Từ nhận định trên em hãy làm rõ trách nghiệm của thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay

Lời giải 1 :

Đáp án:

Đảm đương trách nhiệm to lớn với lịch sử, mỗi người phải vươn lên tự rèn luyện. Thế hệ trẻ phải là lực lượng lòng cốt khơi dậy hào khí Việt Nam và lòng tự hào dân tộc, quyết tâm xoá tình trạng nước nghèo và kém phát triển,

Giải thích các bước 

Lời giải 2 :

$-$ Trách nhiệm:

$+$ Luôn sẵn sàng trong tinh thần đấu tranh để bảo vệ Tổ Quốc.

$+$ Cần rèn luyện ý chí, tô rèn đạo đức, luyện cái tài của bản thân.

$+$ Tích cực tham gia các hoạt động phù hợp với lứa tuổi để bồi đắp tâm hồn.

$+$ Khám phá ra những tri thức mới, chân trời mới.

$⇒$ Góp phần phát triển đất nước Việt Nam giàu mạnh. Thế hệ trẻ chính là nòng cốt quan trọng để xây dựng đất nước.

$yeuyeu$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK