Trang chủ Khác Lớp 8 Tình huống 1: Minh thích chơi cờ vua và có ý định đăng kí tham gia vào câu lạc bộ...
Câu hỏi :

Tình huống 1: Minh thích chơi cờ vua và có ý định đăng kí tham gia vào câu lạc bộ cờ vua của trường. Đúng lúc đó, bố lại gợi ý cho Minh tham gia câu lạc bộ khác mà Minh không muốn. - Tình huống 2: Lan và Tú dạo gần đây chơi khá thân với nhau, thường xuyên cùng nhau đi học, làm bài tập...Mẹ Lan hỏi kĩ Lan về mối quan hệ bạn bè của cả hai. - Tình huống 3: Nam xin mẹ tham gia câu lạc bộ bóng rổ của trường vì đây là môn thể thao yêu thích. Tuy nhiên, mẹ cho rằng Nam nên tập trung vào việc học và lo rằng việc tham gia câu lạc bộ sẽ làm ảnh hưởng đến việc học.

Lời giải 1 :

`@` TH1 :

`+` Nếu là Minh , em sẽ từ chối lời gợi ý của bố và giải thích cho bố hiểu rằng đó không phải là câu lạc bộ mà mình mong muốn tham gia vào ,nếu vào câu lạc bộ mà mình không thích thì sẽ không có hứng thú, yêu thích và trách nhiệm với câu lạc bộ được. Đồng thời, em sẽ bày tỏ với bố ý định đăng kí tham gia vào câu lạc bộ cờ vua của trường . 

`@` TH2 :

`+` Nếu là Lan , em sẽ giải thích cho mẹ hiểu rằng mình và Tú chỉ là bạn thân bình thường, bản thân mình chỉ có tình cảm quý mến với bạn . Việc chơi thân giữa nam và nữ là khá bình thường trong xã hội hiện nay.  Đồng thời, việc này giúp cho việc học tập của mình trở nên tiến bộ và đạt kết quả hơn.  

`@` TH3 :

`+` Nếu là Nam , em sẽ giải thích cho mẹ hiểu rằng bộ môn thể thao bóng rổ là môn thể thao rất hữu ích , giúp rèn luyện sức khỏe , thể lực , tinh thần ,... Đồng thời , em sẽ hứa với mẹ sẽ luôn câm bằng giữa công việc học và chơi bóng rổ , không để mẹ phải phiền lòng. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK