Trang chủ GDCD Lớp 6 Vì sao trong cuộc sống mỗi con người đều cần phải tiết kiệm Em hiểu thế thế nào về tục...
Câu hỏi :

Vì sao trong cuộc sống mỗi con người đều cần phải tiết kiệm Em hiểu thế thế nào về tục câu tục ngữ khéo ăn thì no khéo co thì ấm

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống chúng ta cần phải tiết kiệm tiền bạc vì chúng có thể không cần thiết vào lúc này nhưng sẽ rất cần thiết khi chúng ta ốm đau,khi chúng ta cần mua một thứ gì đó.

Em hiểu câu tục ngữ " Khéo ăn thì no khéo co thì ấm"là chúng ta biết tiết kiệm tiền bạc thì cuộc sống của mình sẽ ấm no ,hạnh phúc đến hết đời.

Nếu thấy hay thì cho mình 5 sao và bình chọn câu trả lời hay nhất nhé.Chúc bạn học tốt

Lời giải 2 :

thứ 4 ngày 20 tháng 3 năm 2024

Vì sống tiết kiệm sẽ giúp cho bạn có 1 cuộc sống giản dị, ót ham muốn vật chất thì sẽ xàng có thời gian để tập trung cho công việc, nuôi dưỡng đam mê. Khi có đam mê bạn sẽ thấy bớt căng thẳng và tập trung để vượt qua mọi khóc khắn một cách dễ dàng.
Ý nghĩa câu tục ngữ "khéo ăn thì no, khéo co thì ấm"

Nhắc nhở chúng ta về cách sống, cách ứng xử, khôn khéo với hoàn cảnh của chính mình. Để ăn no, mặc ấm mà không phải lo nghĩ rằng ngày mai mình sẽ thiếu thốn, thì ngay từ hôm nay chúng ta nên tập lối sống tiết kiệm.

Xin hay nhất ạ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK