Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về nỗ lực vươn đến thành...
Câu hỏi :

 hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về nỗ lực vươn đến thành công.

Giúp mình với nhé 

Lời giải 1 :

Đáp án:Nỗ lực là chìa khóa để mở ra cánh cửa của thành công. Có thể hiểu, nỗ lực chính là luôn cố gắng hết mình để làm bất cứ việc gì. Trong cuộc sống, có rất nhiều người có sự nỗ lực phi thường và đạt được thành tựu như: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nguyễn Ngọc Ký,... Những vĩ nhân ấy đã phải trải qua cả một quá trình cố gắng hết mình, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Khi bạn chăm chỉ học tập thì sẽ tích lũy được kiến thức. Từ đó, đạt được những ước mơ, nâng tầm giá trị của bản thân. Bởi lẽ, "kì tích là tên gọi khác của sự nỗ lực không ngừng". Đúng vậy, mọi khó khăn sẽ chỉ là thách thức nếu ta không ngừng cố gắng vươn lên. Vậy nên, nếu muốn cuộc sống tốt đẹp hơn, chúng ta phải nỗ lực để thực hiện. Mỗi cá nhân cần tự lập cho mình một kế hoạch riêng vì cuộc đời của mỗi người là khác nhau. Và để có thể nhìn thấy được kết quả của sự nỗ lực thì cần cả một thời gian dài. Vì vốn dĩ thành công không bao giờ là dễ dàng. Nếu ta cố gắng hết sức thì kết quả đạt được sẽ vô cùng xứng đáng. Thế nhưng, trong cuộc sống, có một số người không bao giờ biết cố gắng. Họ đặt ra cho bản thân rất nhiều mục tiêu nhưng lại trì hoãn, dành thời gian cho những việc vô bổ. Những người như vậy sẽ khó có thể chạm tay được đến ước mơ. Vậy nên, mỗi chúng ta hãy nỗ lực học tập để góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển đi lên.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK