Trang chủ GDCD Lớp 6 em hãy nêu các cách để bản thân có thể ứng phó và vượt qua khi gặp tình huống nguy...
Câu hỏi :

em hãy nêu các cách để bản thân có thể ứng phó và vượt qua khi gặp tình huống nguy hiểm đó là bị gặp lũ lụt hoặc sạt lở đất?

Lời giải 1 :

Chủ động sơ tán khỏi vùng thấp trũng, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

- Chuẩn bị các công cụ, phương tiện để phục vụ tự cứu nạn.

- Lưu giữ các số điện thoại và địa chỉ liên lạc trong trường hợp khẩn cấp.

- Có phương án đề phòng lũ, sạt lở xảy ra vào ban đêm.

 

Lời giải 2 :

đáp án :

- ngập lụt :

tránh xa các khu vực nước chảy mạnh . ko đi bộ bơi lội với củi đánh cá  hoặc ko đi xe qua các khu vực nước đang chảy xiết. đề phòng ở những nơi vùng ngậy nước . báo cho người dân gần đó để sơ tán mọi người. 

trong trường hợp nước đã chảy đến gần nên chạy đến những nơi cao , tránh nơi thấp , nên bám vào những vật có thể nổi . ...

- sạt lở đất :

ko chạy ra chỗ trũng để có nguy cơ đất sạt lở . nên chạy ra chỗ khác tránh xa nơi bị xạt lở. báo với mọi người xung quanh để tránh khỏi nơi bị sạt lở . báo với đội cứu hộ để được giúp đỡ kịp thời .

đúng cho mik 5* nhé

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK