Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết một đoạn văn NLXH trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải vượt lên chính mình trong cuộc...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn NLXH trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải vượt lên chính mình trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, thái độ sống vượt lên chính mình là một thái độ sống cần thiết và quan trọng. Thật vậy, sống vượt lên chính mình chính là thái độ sống vượt qua nỗi sợ hãi của chính bản thân, vượt qua những giới hạn do chính bản thân mình đặt ra để vươn tới ước mơ. Vượt lên chính mình chính là chiến thắng nỗi sợ hãi bên trong bản thân và dám dũng cảm để bước ra khỏi vùng an toàn của chính bản thân mình. Ta làm những điều mà bản thân chưa từng làm, dũng cảm thử sức với những điều mà bản thân chưa từng thử trước đây và tích lũy cho bản thân thật nhiều trải nghiệm sống mới mẻ và thú vị. Vượt lên chính mình không phải là sống ngông cuồng mà là lắng nghe bản thân để có đủ dũng cảm thách thức giới hạn của chính mình. Nhờ tinh thần vượt lên chính mình, mỗi người chúng ta sẽ có đủ khả năng tự lập, dũng cảm và kiên cường trong cuộc sống. Đồng thời, nhờ tinh thần vượt lên chính mình, ta sẽ sẵn sàng dám nghĩ dám làm và khiến cho cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK