Trang chủ Khác Lớp 6 Mn ơi, Quy trình sản xuất bánh khô mè Cẩm Lệ ở Đà Nẵng là gì vậy ạ? Giải giúa...
Câu hỏi :

Mn ơi, Quy trình sản xuất bánh khô mè Cẩm Lệ ở Đà Nẵng là gì vậy ạ? Giải giúa mk với, mk cảm ơn ạ

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước :

Chúng ta sẽ đem gạo nếp ngon ngâm qua một giờ sau đó vo thật sạch. 

Để gạo ráo nước và cho vào chảo rang lên cho khô. Mè được rửa sạch, rang vàng, thơm. Gừng giã nhỏ, chỉ lấy phần nước cốt.

Đem gạo đã khô đi xay thành bột mịn. Trộn bột gạo với nước đường, nước gừng cho ướt và cho hỗn hợp bột vào khuôn rồi hấp chín. 

Cho những miếng bánh lên bếp than hoa, lật bánh thật chậm và đều để bánh khô đều hai mặt. Khi bánh đã khô ráo thì chúng ta vẫn tiếp tục nướng để bánh đạt được độ giòn chuẩn. Để bánh nguội đôi chút, ta cho lửa nhỏ lại rồi nướng tiếp thêm hai lần nữa làm bánh khô mè Đà Nẵng thêm giòn ngon.  Cho đường vào chảo thắng lên, đun nhỏ lửa  đến khi đường chảy. Tránh dùng đũa khuấy hay lửa quá to thì đường sẽ khét

 Bước cuối cùng trước khi hoàn thành làm bánh khô mè Đà Nẵng là bánh sẽ tiếp tục được đặt lên bếp than và nướng lần cuối. 

`@Mhieu1712`

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Đầu tiên, bột gạo và bột nếp được trộn chung để tạo thành hỗn hợp bột. Sau đó, bột được tẩm ướt và đổ vào khuôn tạo hình. Tiếp theo, bánh được hấp cách thủy để chín đều. Quá trình nướng bánh là quan trọng nhất, bánh được nướng qua 2 lần để đạt được độ giòn và xốp tối ưu.Sau khi nướng, bánh được nhúng vào đường mía non rồi lăn qua mè hoặc nếp rang. Kết quả là những chiếc bánh khô mè hoàn hảo, với lớp vỏ giòn xốp, hương vị thơm mùi mè và nếp, độ ngọt của đường mía, cùng vị thơm nồng của quế và gừng. Bánh khô mè không chỉ là món ăn thưởng thức mà còn được sử dụng trong các dịp cúng gia tiên, ngày giỗ, và làm quà tặng đặc biệt.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK