Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn 3-5 câu về mùa hè em yêu thích . Trong đó, có dùng 1 phép liên kết,...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 3-5 câu về mùa hè em yêu thích . Trong đó, có dùng 1 phép liên kết, chỉ ra phép liên kết

Lời giải 1 :

`@Umi`

   Mùa hè, có lẽ là khoảng thời gian mà lũ trẻ chúng em thích nhất. như người bạn của chúng em, cứ đến dịp hè, là chúng em có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi sau những ngày học tập căng thẳng. Hè đến, cây phượng vĩ nở, cả một khoảng trời là màu đỏ rực. Trông thật đẹp làm sao! cả những cơn gió vi vu thổi buổi chiều, những cánh diều tung bay trên bầu trời xanh thẳm. Tất cả vẽ nên bức tranh thiên nhiên lúc vào hè mới tuyệt đẹp làm sao.

`=>` Phép nối `:` và 

`=>` Phép thế: Mùa hè `-` nó 

Lời giải 2 :

Mùa hè đã đến với những tia nắng rực rỡ, bầu trời trong xanh cao vời vợi và những tiếng ve sầu rả rích. Trên những cành cây, những tán lá xanh um tùm như đang reo vui chào đón mùa hè. Những bông hoa phượng đỏ rực rỡ như những đốm lửa nhỏ tô điểm cho bầu trời thêm rực rỡ. Tiếng chim hót líu lo ,cất lên những bản nhạc chào hè sôi động. Ngoài ra, mùa hè cũng  là mùa của những hoạt động vui chơi giải trí sôi nổi. Trên những con đường làng, những đứa trẻ tung tăng chạy nhảy, nô đùa. Các em nhỏ được đi tắm biển, tắm sông, được tham gia các trại hè bổ ích.  Mùa hè là mùa mang đến cho em nhiều niềm vui và kỷ niệm đẹp đẽ. Em yêu mùa hè bởi nó mang đến cho em những ngày tháng nghỉ ngơi vui vẻ bên gia đình và bạn bè

`->` Phép liên kết: Phép nối( ngoài ra)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK