Trang chủ GDCD Lớp 7 Trả lời tình huống sau: a) bạn bè rủ rê đánh nhau b) bạn bè rủ rê cô lập bạn...
Câu hỏi :

Trả lời tình huống sau:

a) bạn bè rủ rê đánh nhau

b) bạn bè rủ rê cô lập bạn khác

-> hãy sử lí 2 tình huống a,b

Lời giải 1 :

a) Tình huống a: Bạn bè rủ rê đánh nhau

Trong tình huống này, chúng ta cần từ chối tham gia vào bất kỳ hành vi bạo lực nào. Nếu cảm thấy an toàn, hãy cố gắng ngăn chặn các cuộc đánh nhau bằng cách nói chuyện và trấn an mọi người. Thay vì đánh nhau, hãy đề xuất các cách giải quyết xung đột khác như nói chuyện trực tiếp để giải quyết mâu thuẫn.

b) Tình huống b: Bạn bè rủ rê cô lập bạn khác

Nếu bạn thấy có dấu hiệu của việc cô lập hoặc kỳ thị đối với một người bạn khác, hãy đối diện với nhóm bạn về hành vi của họ. Thảo luận về ý nghĩa của việc đối xử công bằng và tôn trọng mọi người, và hỗ trợ cho mọi người.

Lời giải 2 :

Trả lời tình huống sau:

`a)` Em sẽ nói với các bạn là chúng ta không nên đánh nhau, nếu đánh nhau chúng ta sẽ không giải quyết được vấn đề mà còn tổn hại cơ thể cho, nếu các bạn không nghe thì em báo với cô giáo, thầy giáo, hiệu trưởng để giải quyết vụ việc

`b)` Em sẽ nói với các bạn là nếu chúng ta cô lập bạn khác, bạn đó sẽ tự ti và ảnh hưởng đến sức khỏe trầm trọng đến bạn đó, nếu như các bạn không nghe thì báo với cô giáo và phụ huynh mấy bạn cô lập bạn đó để giải quyết vụ việc

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK