Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Đọc đoạn trích: “Những sự hiếu thảo, ngoan ngoãn của hai đứa trẻ ngây thơ vô tình lộ ra từ...
Câu hỏi :

Làm nhanh giúp e với

image

Đọc đoạn trích: “Những sự hiếu thảo, ngoan ngoãn của hai đứa trẻ ngây thơ vô tình lộ ra từ nãy đến giờ, hình như đều là những lưỡi dao găm cắt từng khúc ru

Lời giải 1 :

`1.` Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích: Tự sự

`2.` Lí do chị Dậu không ăn củ khaoi: chị muốn dành củ khoai đó cho cái Tí.

`3.`Biện pháp tu từ:

`-`So sánh "Những sự hiếu thảo, ngoan ngoãn của hai đứa trẻ ngây thơ vô tình lộ ra từ nãy đến giờ, hình như đều là những lưỡi dao găm cắt từng khúc ruột chị Dậu".

`=>` Tác dụng: Tăng tính gợi hình, gợi cảm cho câu văn, giúp người đọc hình dung được nỗi đau đớn của chị Dậu. Qua đó, thể hiện hiện sự đau khổ, xót xa tột cùng của chị Dậu khi sắp phải bán con.
`4.`

`-`Đoạn trích thể hiện sự tố cáo gay gắt xã hội đương thời: bất công, thối nát đã đẩy người nông dân vào cảnh khốn cùng, bần cùng. Đồng thời, ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam: thương con, giàu lòng vị tha, luôn lo lắng, chăm lo cho gia đình,...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK