Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Đọc đoạn trích: "Những sự hiếu thảo, ngoạn ngoãn của hai đứa trẻ ngây thơ vô tình lộ ra từ...
Câu hỏi :

Làm giúp e đọc hiểu với e đang cần gấp ạ️

image

Đọc đoạn trích: "Những sự hiếu thảo, ngoạn ngoãn của hai đứa trẻ ngây thơ vô tình lộ ra từ nãy đến giờ, hình như đều là những lưỡi dao găm cắt từng khúc ru

Lời giải 1 :

1. tự sự

2. Chị Dậu không ăn củ khoai vì chị muốn nhường cho con, và chị cảm thấy đau xót vì hoàn cảnh nghèo khổ của mình đã dẫn đến bi kịch là chị phải bán con của mình đi

3. biện pháp tu từ so sánh "như những lưỡi dao găm cắt từng khúc ruột chị Dậu"

Tác dụng: tăng sức gợi hình, gợi cảm xúc, chân thực nỗi đau đớn tột cùng của chị Dậu về hoàn cảnh nghèo khổ và bi kịch khi chị phải làm những điều có hại cho chính đứa con của mình.

4. Thông điệp mà em rút ra được đó chính là mẹ chính là người luôn dành cho các con của mình tình yêu thương vô điều kiện. Nếu phải làm những điều gây hại cho con thì đó cũng chỉ là những điều bất đắc dĩ mà thôi. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK