Trang chủ Khác Lớp 5 viết một đoạn văn ngắn tả bộ phận của cây (lá hoặc hoa,quả rễ thân) giúp mnh ik  mình sẽ...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn ngắn tả bộ phận của cây (lá hoặc hoa,quả rễ thân)

giúp mnh ik  mình sẽ cho 5 sao

Lời giải 1 :

Thân cây lúa có cấu tạo mang những nét đặc trưng của dòng thân thảo. Trong quá trình trưởng thành, thân lúa có nhiều sự phát triển và thay đổi rõ rệt. Lúc còn nhỏ, cây lúa chưa có bộ phận thân cây riêng, mà chỉ có các bẹ lá lúa mọc ôm sát vào nhau, tạo thành dáng trụ mà thôi. Khi cây dần lớn, thân cây chính mới mọc lên từ gốc. Thân lúa lúc mới đầu nhỏ lắm, bên trong xốp rỗng nên khá yếu. Lúc này nó vẫn chủ yếu dựa vào lớp áo giáp là bẹ lá để đứng thẳng. Dần dần theo thời gian, thân cây lúa cứng cáp hơn, vươn cao hơn trước. Trong quá trình đó, thân cây cũng bắt đầu chia thành từng đốt. Các đốt lúc đầu còn ngắn, nằm khuất trong bẹ lá. Nhưng sau đó nó dài dần ra, nhô hẳn ra ngoài bẹ lá lúa. Thân lúa xanh như màu xanh của lá, nhưng tươi hơn một chút. Theo sức nặng của bông lúa ngày càng nặng, thân lúa sẽ nghiêng qua một bên rồi cong cong như lưỡi liềm. Và chờ khi bông lúa chín vàng, thân lúa cũng vàng theo. Lúc lúa chín hẳn, thu hoạch được, thân lúa cũng tự mình khô dần đi, dai hơn, nên sau khi thu hoạch, người ta thường đem thân lúa đi phơi nắng để tái sử dụng.

Lời giải 2 :

Bạn tham khảo:

Trong các loài hoa thì em thích nhất là hoa sen. Hoa sen khi nở thường có kích thước giống như trái bưởi nhỏ. Những cánh hoa sen như là bàn tay cong vào, có màu hồng nhạt nhạt. Phần đầu cánh hoa sẽ có màu đậm hơn phần cuối cành một xíu. Những cánh hoa xen kẽ nhau xếp thành nhiều lớp, tạo nên một bông hoa xinh đẹp. Ở giữa, là nhị hoa có màu vàng tươi như ông mặt trời nhỏ xíu. Hoa có mùi thơm nhè nhẹ, tinh khiếp. Đây là loài hoa được tượng trưng là biểu tượng của dân tộc Việt Nam ta.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK