Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 2: a. Vì sao phải lập kế hoạch chi tiêu. Em hãy trình bày các bước lập kế hoạch...
Câu hỏi :

Câu 2:

a. Vì sao phải lập kế hoạch chi tiêu. Em hãy trình bày các bước lập kế hoạch chi tiêu?

b, Giả sử mỗi tuần mẹ cho em 20.000đ để tiêu vặt, em hãy lập kế hoạch chi tiêu của bản thân trong vòng 3 tháng để có số tiền 150 nghìn mua dày thể thao.

Câu 3:

Có ý kiến cho rằng “bạo lực gia đình là chuyện nội bộ của gia đình, không ảnh hưởng đến xã hội”. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao? (dựa vào hậu quả của bạo lực gia đình để làm rõ)

Lời giải 1 :

a, `-` Vì sao phải lập kế hoạch chi tiêu?

`->` vì:

`+` Lập kế hoạch chi tiêu sẽ giúp quản lý tiền một cách hiệu quả, phát hiện được những điểm chưa đúng trong việc sử dụng tài chính, chi tiêu không hợp lý

`+` Kế hoạch chi tiêu còn giúp định hướng tương lai, phân bổ tiền phù hợp và đạt được các mục tiêu tài chính

`-` Em hãy trình bày các bước lập kế hoạch chi tiêu?

`->` Bước `1`: Đánh giá tình hình tài chính cá nhân hiện tại

Bước `2`: Đặt ra các mục tiêu tài chính cần đạt được

Bước `3`: Loại bỏ những khoản chi không thiết yếu

Bước `4`: Lập kế hoạch chi tiêu chi tiết

Bước `5`: Xác định thời gian hoàn thành các mục tiêu

Bước `6`: Tuân thủ theo kế hoạch chi tiêu

Bước `7`: Tiết kiệm và đầu tư để tăng thu nhập

`----------`

Câu `3`: Em không đồng ý với ý kiến trên. Vì BLGĐ làmột dạng thức của bạo lực xã hội, là “hành vi cố ý của các thành viên gia đình gây tổn hại hoặc đe dọa gây tổn hại… với các thành viên khác trong gia đình”. Nói một cách dễ hiểu hơn, đó là việc “các thành viên gia đình vận dụng sức mạnh để giải quyết các vấn đề gia đình”. Và nếu có tình trạng đó thì em sẽ gọi cảnh sát theo số 17 hoặc gửi tin nhắn SMS đến số 114

`---------`

`@khanhnhu2k12`

`#Neko~`

Lời giải 2 :

\begin{array}{c} \color{Salmon}{\texttt{#N.Anh Peaking Blinder}} \end{array}

Câu 2 

a Vì để tiết kiệm chi tiêu, tiêu dùng vào các khoảng hợp lí. Khi lập kế hoạch chi tiêu, bạn biết bạn nên chi vào cái gì, tốn bao nhiêu, từ đó đưa ra các phương án chi tiêu sao cho hợp lí.

b mỗi tháng tiết kiệm 20 nghìn, 3 tháng là được 60 nghìn. Đi nhặt ve chai đem lại thu nhập từ 40-50k.

Từ số tiền đó sẽ đem đi mua nguyên liệu làm hoa kẽm nhung. Làm hoa tulip, hoa hồng, ... Và say đó đem chúng lên trường bán.  Mỗi bông hoa lời 5k khi đã trừ đi tiền nguyên liệu. Sau đó có được 150 nghìn

Câu 3 

- Em không đồng ý với ý kiến đó. Vì nội bộ gia đình có thể ảnh hưởng đến xã hội. Tiếng động phát ra từ nội bộ gia đình có thể làm ảnh hưởng người xung quanh. Bạo lực, hành hung có thể phát sinh ra nhiều hậu quả không đáng có, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xã hội. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK