Trang chủ GDCD Lớp 9 cho tình huống sau: cửa hàng nhà bà Ba có giấy phép kinh doanh hàng điện tử, nhưng vì hàng...
Câu hỏi :

cho tình huống sau: cửa hàng nhà bà Ba có giấy phép kinh doanh hàng điện tử, nhưng vì hàng bán được ít nên gần đây bà đã tự ý bán thêm hàng ăn vào buổi sáng. có người nhắc nhở làm như vậy là trái với giấy phép kinh doanh.

Bà trả lời: Lắm chuyện quá! Đầy người không có giấy phép vẫn bán hàng ăn đấy thôi, tôi còn hơn họ là có giấy phép kinh doanh, Chẳng lẽ tôi lại đi xin hai giấy phép kinh doanh à?

Hỏi:   a.Việc làm của bà Ba là đúng hay sai? vì sao?

         b. nếu ở vị trị bà Ba, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

a) hành vi của bà ba là sai ,

 Thuế là một phần trong thu nhập mà công dân và tổ chức kinh tế có nghĩa vụ nộp vào ngân sách nhà nước để chi têu cho những công việc chung. (như an ninh, quốc phòng, nhà lương cho công chức nhà nước, xây dựng trường học, bệnh viện, làm đường…) Thuế có tác dụng ổn định thị trường, điều chỉnh cơ cấu kinh tế, góp phần đảm bảo phát triển kinh tế theo định hướng của nhà nước.

b) nếu là em , em sẽ làm thêm 1 cái giấy phép kinh doanh

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK