Trang chủ GDCD Lớp 6 Xây dựng được kế hoạch phát huy điểm mạnh hạn chế điểm yếu của bản thân câu hỏi 6852127
Câu hỏi :

Xây dựng được kế hoạch phát huy điểm mạnh hạn chế điểm yếu của bản thân

Lời giải 1 :

Đáp án:

Để xây dựng kế hoạch phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của bản thân, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Tự đánh giá: Đầu tiên, hãy tự đánh giá để xác định điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Bạn có thể viết ra một danh sách các kỹ năng, khả năng, sở thích, và những điều bạn cảm thấy khó khăn.
Xác định mục tiêu: Xác định những gì bạn muốn đạt được. Mục tiêu này có thể liên quan đến sự nghiệp, học tập, sức khỏe, quan hệ cá nhân, v.v.
Phát huy điểm mạnh: Xác định cách bạn có thể sử dụng điểm mạnh của mình để đạt được mục tiêu. Điều này có thể bao gồm việc tìm kiếm cơ hội để sử dụng kỹ năng và tài năng của bạn.
Hạn chế điểm yếu: Xác định cách bạn có thể cải thiện hoặc giảm bớt điểm yếu. Điều này có thể bao gồm việc học hỏi kỹ năng mới, tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác, hoặc thậm chí là đặt ra mục tiêu nhỏ để thách thức bản thân.
Theo dõi và đánh giá: Cuối cùng, hãy theo dõi tiến trình của bạn và đánh giá kết quả. Điều chỉnh kế hoạch của bạn nếu cần thiết.

 

mong bn đánh giá mik 5 sao và tim mik cảm ơn

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

Điểm mạnh:

+cần chăm chỉ hơn nữa

việc cần làm để phát huy:

-chăm chỉ học tập,giúp đỡ ba mẹ nhiều hơn,chăm chỉ làm việc lớp, việc trường,...

điểm yếu:

-nhút nhác,tự ti,...

hạn chế:

+tăng cường giao tiếp với bạn bè và mọi người

+tham gia nhiều hoạt động tập thể,xã hội

+lắng nghe nhu cầu,mong muốn của người khác

+suy nghĩ cân nhắc nhu cầu,mong muốn của họ có chính đáng không,...

#nhatlinh90

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK