Trang chủ GDCD Lớp 9 Cau 3: (2.5 diem) Tình huống: Bà Tư mở quán ăn, mướn người giúp việc, con Bà Tư bảo "...
Câu hỏi :

Help mai mình thi rồi

image

Cau 3: (2.5 diem) Tình huống: Bà Tư mở quán ăn, mướn người giúp việc, con Bà Tư bảo " chọn người siêng năng, nhiệt tình thì làm việc mới trôi chảy", Bà Tư

Lời giải 1 :

$\text{#242}$

$\text{a,}$ Việc làm của Bà Tư là vi phạm sử dụng lao động khi thuê người dưới 16 tuổi lao động hơn hết còn không có hợp đồng rõ ràng cũng như đã bắt bé Na làm thêm giờ và những việc nặng nhọc mà không quan tâm tới sức khỏe của bé Na. Qua đây cho thấy Bà Tư đã vi phạm quyền sử dụng lao động đối với trẻ em dưới 16t có khả năng sẽ bị phạt từ 10 triệu cho tới 15 triệu đồng.

$\text{b,}$ Em sẽ giải thích với Bà tư việc sử dụng lao động đối với trẻ em phải đúng với luật pháp, phải có kí kết hợp đồng việc rõ ràng cũng như quy định thời gian làm không đc quá giờ, cũng như không bắt trẻ em khuân vác các vật nặng lớn hơn cân nặng đồng thời cũng phải tích cực tạo cơ hội để cho bé Na có thể đi học văn hóa tiếp giáo dục kĩ năng hoặc nghề nghiệp. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK