Trang chủ GDCD Lớp 10 32. Thông qua việc thực hiện quyền bầu cử, nhân dân trực tiếp bầu ra các cơ quan quyền lực...
Câu hỏi :

32. Thông qua việc thực hiện quyền bầu cử, nhân dân trực tiếp bầu ra các cơ quan quyền lực nhà nước là Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Nội dụng này thể hiện đặc điêm nào của của bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam?

A. Tính nhân dân.

B. Tính quyền lực.

C. Tính pháp quyền.

D. Tính thống nhất.

Lời giải 1 :

32. A

-> Thông qua việc thực hiện quyền bầu cử, nhân dân trực tiếp bầu ra các cơ quan quyền lực nhà nước là Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Nội dụng này thể hiện đặc điêm của của bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam : Tính nhân dân

-> Đặc điểm của bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

- Bộ máy nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam do nhân dân thành lập nên, được nhân dân uỷ quyền để thực hiện việc quản lí nhà nước và xã hội.

- Mọi hoạt động của các cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức trong bộ máy nhà nước đều nhằm mục đích phục vụ cho lợi ích của nhân dân và chịu sự kiểm tra, giám sát của nhân dân.

Lời giải 2 :

`->` A. Tính nhân dân.

`+` Quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân và họ trực tiếp bầu ra các cơ quan quyền lực nhà nước thông qua quyền bầu cử

`+` Nguyên tắc tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân và mục tiêu làm cho bộ máy nhà nước thực sự là của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK