Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu18/ Em hãy cho biết hậu quả của tình huống nguy hiểm cháy nổ,đánh nhau? Câu19/ tình huống:khi trên đường...
Câu hỏi :

Câu18/ Em hãy cho biết hậu quả của tình huống nguy hiểm cháy nổ,đánh nhau?

Câu19/ tình huống:khi trên đường đi học về em thấy có người đi sau mình. mà em nghĩ ngờ là họ có ý định bắt cóc mình. vậy trong tình huống trên em sẽ có cách ứng phó như thế nào?

Câu20/ tình huống: khi trên đường đi học về em bị nhóm bạn bắt nạt mình. vậy trong tình huống trên em sẽ có cách ứng phó như thế nào

Lời giải 1 :

ĐÁP ÁN + LỜI GIẢI CHI TIẾT : 

Câu 18 :

- Trong tình huống nguy hiểm cháy nổ và đánh nhau, hậu quả có thể là nguy hiểm đến tính mạng, thương tích, tâm thần và tài sản của mọi người tham gia, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cả cá nhân và cộng đồng xung quanh.

Câu 19 : 

- Trong tình huống em cảm thấy có người theo sau có ý định bắt cóc, em cần giữ bình tĩnh và tìm cách giao tiếp với người đó hoặc tìm cách yêu cầu sự giúp đỡ từ người xung quanh để đảm bảo an toàn cho bản thân và tìm cách thoát khỏi tình huống đó.

Câu 20 :

- Trong tình huống bị nhóm bạn bắt nạt, em cần tỏ ra mạnh mẽ, tự tin và tìm cách xử lý vấn đề một cách bình tĩnh. Có thể là giao tiếp trực tiếp, tìm sự hỗ trợ từ người lớn hoặc các cơ quan có thẩm quyền để ngăn chặn hành vi bắt nạt và bảo vệ mình.

Chúc bn hc tốt. Mình xin hay nhất ạ 

@Thamhuy ⇔ ω ⇔

 

Lời giải 2 :

Câu 18:

Hậu quả của tình huống nguy hiểm cháy nổ là có thể gây thiệt hại về người và tài sản.

Hậu quả của tình huống nguy hiểm đánh nhau là có thể gây tử vong với con người.

Câu 19:

Trong tình huống trên, em sẽ:

+ Hô hoán thật to để mọi người nghe thấy

+ Chạy thật nhanh hết sức và trốn vào 1 nơi an toàn

Câu 20:

Trong tình huống trên, cách ứng phó của em là:

+ Hô hoán thật to để mọi người nghe thấy và giúp đỡ

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK