Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1 Con ơi mẹ dặn con này Sông sâu chớ lội đò đầy chớ qua a) trong câu ca...
Câu hỏi :

Câu 1

Con ơi mẹ dặn con này

Sông sâu chớ lội đò đầy chớ qua

a) trong câu ca dao trên người mẹ muốn khuyên con điều gì

b) Hãy xác định tình huống nguy hiểm trên câu thơ trên hãy nêu .Hãy nêu cách ứng phó

Bài 2 tình huống nguy hiểm là gì, Nêu các tình huống nguy hiểm mà em đã gặp .Cách ứng phó với tình huống nguy hiểm Câu 3 tiết kiệm là gì, Nêu ý nghĩa của tiết kiệm liên hệ với bản thân em.

Lời giải 1 :

- người mẹ muốn khuyên con ko đc qua sông sâu 

- ko đi qua và nghe mẹ

bài 2 

-là những tình huống có thể gây ra những tổn hại về thể chất, tinh thần cho con người và xã hội.

- Không đi một mình nơi vắng người.

- Cảnh giác, không tiếp xúc với người lạ.

- Rèn luyện thói quen đi đâu cũng xin phép, chào hỏi bố mẹ.

- Khi gặp tình huống nguy hiểm hãy la hét thật to để người xung quanh phát hiện và tới giúp.

câu 3

 -tiết kiệm là một khoản cần thiết đối với mỗi cá nhân, gia đình, doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc thực hiện quá mức hành động này lại không được ủng hộ.

giúp con người biết quý trọng thời gian, tiền bạc, thành quả lao động của bản thân và người khác nhằm làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Lời giải 2 :


1.a)Nghĩa đen: Nếu con có gặp sông sâu hay đò đầy, con chớ đi, hãy đợi chuyến đò sau, hoặc đợi sông cạn bớt nước hẵng qua, không thì rất nguy hiểm đến tính mạng

Qua câu ca dao người mẹ muốn khuyên con điều: trong cuộc sống, nếu gặp một tình huống nguy hiểm đến tính mạng, con chớ có làm, hãy đi tìm người giúp hoặc tự tìm cách thoát khỏi sự nguy hiểm đó để không bị ảnh hưởng đến tính mạng mình.

b)Dù có như thế nào đi chăng nữa thì chúng ta phải đặt tính mạng mình lên trên hết,của cải,vật chất,...thì có thể làm lại được còn tính mạng chỉ có 1 mà thôi nếu mất đi tính mạng thì chúng ta không thể làm gì được nữa.

2.Vì anh Hòa đã không biết tiết kiệm có gì đều mua hết mà không dữ lại một ít vốn để sau này nếu gặp rắc rối nhưng bị bệnh thì có thì thanh toán viện phí

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK