Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết lại bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn câu hỏi 6850133
Câu hỏi :

Viết lại bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn

Lời giải 1 :

Hè năm ngoái, em cùng gia đình đã có chuyến đi thăm lăng Bác rất vui và lí thú. Trải nghiệm đi thăm lăng Bác không chỉ thú vị mà còn giúp em có thêm những hiểu biết về chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của dân tộc ta.

Trên đường đi em đã rất háo hức, chỉ mong nhanh chóng đến nơi. Khi đứng trước Quảng trường Ba Đình rộng lớn, nơi mà Bác Hồ đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập trước quốc dân đồng bào, tuyên bố nền độc lập của dân tộc, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, em xúc động và tự hào vô cùng. Cả gia đình em cùng các du khách đến thăm quan đều xếp hàng trật tự để vào lăng viếng Bác. Trong lăng rộng và sáng, em có cảm giác thứ ánh sáng ấy không phải là những ánh điện mà do chính vầng hào quang tỏa ra từ Bác, đến gần nơi Bác yên nghỉ, em có thể nhìn rõ chân dung của Bác. Khuôn mặt hiền từ, phúc hậu của Bác cũng giống như những bức tranh, những tư liệu về Bác mà em từng nhìn thấy nhưng cảm giác đến gần Bác thì cảm xúc chân thực và tình cảm cũng tha thiết hơn rất nhiều.

Đây là một chuyến đi mang đến cho em những trải nghiệm lạ lẫm, nhưng vô cùng lí thú. Qua đó, khơi gợi trong em niềm tự hào về lịch sử dân tộc, giúp em hiểu thêm cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ - một trong những con người vĩ đại nhất thế kỉ XX.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK