Trang chủ Khác Lớp 6 Đề bài: em hãy viết một bức thư gửi cho ủy ban nhân dân tỉnh ở tỉnh em để đề...
Câu hỏi :

Đề bài: em hãy viết một bức thư gửi cho ủy ban nhân dân tỉnh ở tỉnh em để đề cử một số giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay

Lời giải 1 :

Hiện nay,bao bì ni lông đang là một vật dụng đe dọa tới sức khỏe nghiêm trọng và ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường. Tại một số nước nói chung, đều thực hiện nghiêm chỉnh biện pháp giảm thiểu tác hại của chúng như Xin-ga-po, Thụy sĩ, Na Uy.... Còn tại Việt Nam, vấn đề đó thực sự chưa được chính phủ thực hiện triệt để, theo em, bản thân mỗi con nười chúng ta cần có chính ý thức về vấn đề này. Thứ nhất, bao bì ni lông sinh ra vì sự tiện lợi và giá cả hợp lí của nó, ta cần hạn chế sử dụng bao bì ni lông khi không cần thiết, thay thế bằng các loại túi thân thiện với môi trường. Thứ hai, cấm vứt bao bì ni lông một cách bừa bãi, quản lý chất thải theo mô hình 3R “Giảm thiểu-Tái sử dụng-Tái chế” điều đó gây nguy hiểm đến động-thực vật, cũng như cuộc sống xung quanh. Cuối cùng và không kém phần quan trọng, bản thân chúng ta cần tích cực tuyên truyền vấn đề hạn chế rác thải, thức tỉnh mọi suy nghĩ hợp lí về vấn đề rác thải bao bì ni lông. Em hi vọng những biện pháp tuy nhỏ này nhưng lại có ý nghĩa và tầm ảnh hưởng lớn tới cộng đồng.

bạn có thể bỏ  chỗ bao bì nilon đi nhé

xin ctlhn

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK