Trang chủ GDCD Lớp 11 Bài học rút ra cho bản thân trong học tập về cuộc sống về quy luật phủ định của phủ...
Câu hỏi :

Bài học rút ra cho bản thân trong học tập về cuộc sống về quy luật phủ định của phủ định 

Lời giải 1 :

+)Trong hoạt động lý luận cũng như trong hoạt động thực tiễn phải nhận thức đúng cái mới, cái mới nhất định sẽ chiến thắng cái cũ, cái tiến bộ nhất định chiến thắng cái lạc hậu.

+)Phải biết phát hiện cái mới, quý trọng cái mới, tin tưởng vào tương lai phát triển của cái mới, dù cho quá trình đó diễn ra đầy quanh co, phức tạp.

+)Cái mới ra đời phủ định cái cũ, nhưng chỉ phủ định cái lạc hậu, đồng thời kế thừa những giá trị, tinh hoa của cái cũ. Do đó, phải chống thái độ hư vô chủ nghĩa, phủ định sạch trơn quá khứ, nhưng cũng phải khắc phục thái độ bảo thủ, bám giữ cái lỗi thời cản trở sự phát triển của lịch sử.

@nhattran

Lời giải 2 :

`@Sun` 

`-` Bài học rút ra cho bản thân trong học tập về cuộc sống về quy luật của phủ định : 

`+` Phải biết thay đổi những cái cũ thành những cái mới để một đất nước lạc hậu trở thành một đất nước phát triển mạnh mẽ , văn minh-lịch sự-công bằng.

`+` Phải luôn sáng tạo,tìm tòi ra những con đường mới mẻ đầy sức sống không quá gò bó mà phải triển dựa trên năng lực và suy nghĩ của bản thân

`+` Cố gắng thoát khỏi sự cổ hũ,lỗi thời,lạc hậu chế độ phong kiến xưa còn lưu đọng lại,và đẩy lụi những yếu tố mạnh mẽ hơn 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK