Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Doe doan tho sau: "Tôi gặp thẳng bạn thân trong một chuyến bất ngô đêm Mỹ Long hai đứa nằm...
Câu hỏi :

Mọi người giúp em câu 3,4 với ạ

image

Doe doan tho sau: "Tôi gặp thẳng bạn thân trong một chuyến bất ngô đêm Mỹ Long hai đứa nằm lộ đất trải dưới trời một tấm ni lông nơi khi chiều B52 bửa ba đ

Lời giải 1 :

`3.`

Niềm mơ giản dị của mình" ở đây tác giả muốn nói đến là niềm khao khát hòa bình cháy bỏng:.Sau những năm tháng chiến tranh ác liệt, điều mà người lính mong muốn nhất là được sống trong hòa bình. Hòa bình giản dị là được nằm trên lộ "Bốn trải ni lông một đêm cho thỏa thích", không còn bom đạn, không còn hố bom.

`4.`

`+`Hình ảnh "một hố bom": thể hiện sự tàn phá của khốc liệt chiến tranh, cho những mất mát, đau thương mà con người phải gánh chịu.

`+`Hình ảnh "một ngôi sao": Biểu tượng cho hy vọng, cho niềm tin vào tương lai tươi sáng, hòa bình, độc lập của dân tộc.

Lời giải 2 :

3. niềm mơ giản dị của tác giả là niềm mơ ước đất nước được hòa bình, độc lập, không còn chiến tranh. Niềm mơ ước ấy là đất nước sạch bóng quân thù và nhân dân hân hoan với độc lập, tự do

4. một hố bom là hình ảnh hiện thực của chiến tranh tàn phá đất nước

một ngôi sao là hình ảnh lãng mạn của tia hy vọng độc lập, niềm mơ ước hòa bình và tương lai tươi sáng của đất nước phía trước sau khi giành được độc lập, tự do 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK