Trang chủ GDCD Lớp 10 mọi người oiw cứu tui câu 3 với. DỰA vào kiến thức trong sgk ktpl 10 kntt với cuộc sống...
Câu hỏi :

mọi người oiw cứu tui câu 3 với. DỰA vào kiến thức trong sgk ktpl 10 kntt với cuộc sống r trl nha chứ đừng trl theo ý hiểu

image

mọi người oiw cứu tui câu 3 với. DỰA vào kiến thức trong sgk ktpl 10 kntt với cuộc sống r trl nha chứ đừng trl theo ý hiểuCâu 3 ( 1 điểm): Điều 28 Hiến pháp nă

Lời giải 1 :

Điều 28 Hiến pháp năm 2013 khẳng định: Công dân có quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước. Nhà nước tạo điều kiện để công dân tham gia quản lí nhà nước và xã hội; công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, phản hồi ý kiến, kiến nghị của công dân.

- Nội dung trên đề cập tới quyền cơ bản của con người và công dân được quy định trong Hiến pháp : Quyền về về chính trị, dân sự : Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước (Điều 28)

+ Đảm bảo cho công dân có quyền làm chủ, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong xây dựng và quản lí đất nước

+ Người dân có trách nhiệm tham gia các công việc của nhà nước, xã hội để đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội

Lời giải 2 :

Đáp án: `+` Giải thích các bước giải:

 `-` Quy định này nhấn mạnh tới quyền dân chủ cơ bản, cho phép công dân có tiếng nói trong việc định hình các chính sách và quyết định ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

`-` Ý nghĩa:

`+` Đảm bảo sự tham gia của người dân trong quá trình quản lý đất nước.

`+` Thúc đẩy sự giám sát của công dân đối với hoạt động của chính phủ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK