Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn kể lại câu chuyện dưới đây bằng lời của một nhân vật trong truyện sự tích hoa...
Câu hỏi :

Viết bài văn kể lại câu chuyện dưới đây bằng lời của một nhân vật trong truyện

sự tích hoa bìm bịp

Ngày xưa các loài hoa chưa có màu sắc như bây giờ bìm bịp cũng vậy một hôm bìm bịp nhìn thấy một cô tiên mặc váy áo nhiều màu sắc từ trên trời bay xuống nó cố Vương mình lên để ngắm cô tiên thấy vậy Cô Tiên Hỏi bìm bịp có hết màu áo của cô không bìm bịp trả lời cháu thích lắm Nhất là màu tím ạ cô tiên dịu dàng Cô sẽ cho cháu bốn viên ngọc có thể hóa phép ra các màu yêu thích những những viên ngọc quý bìm bịp Cảm ơn cô tiên rồi vươn lên cao thấy trên vàng có chùm nụ mướp nó tung viên ngọc vàng lên nụ mướp nở ra một đám hoa vàng rực rỡ bìm bị p miên người xuống thấy mấy cây màu gà sắp nở hoa nó liền tung lên viên ngọc màu đỏ thế là màu gà hay Sắc Hoa Ánh đỏ bìm bịp Nhìn lên trời bắt gặp toàn mây trắng nó nghỉ hầm phải điểm thêm một mây xanh mới được nói chung lên chờ viên ngọc thứ ba hát Cái Bầu Trời trở nên biết xanh bị bệnh chỉ còn lại viên ngọc màu tím màu mà nó thích nhất Nó liền tinh viên ngọc tiến lên bắt đầu mình tức thì bị đâm những nụ hoa tím ngắt

Lời giải 1 :

Đáp án:

Trong truyện sự tích hoa bìm bịp, một nhân vật có thể kể lại câu chuyện như sau:

"Ngày xưa, ở vùng đất xa xôi, có một loài hoa tên là bìm bịp. Ban đầu, bìm bịp chỉ có màu trắng đơn điệu, không có bất kỳ màu sắc nào khác. Một hôm, bìm bịp nhìn thấy một cô tiên mặc váy áo nhiều màu sắc từ trên trời bay xuống. Bìm bịp cảm thấy ngạc nhiên và muốn học hỏi để có thể có màu sắc đẹp như cô tiên. Cô tiên nhìn thấy lòng nhiệt huyết của bìm bịp và hỏi: 'Bìm bịp, có hết màu sắc trong lòng em chưa?' Bìm bịp trả lời: 'Em chưa có, nhưng em muốn học hỏi để trở nên đẹp hơn.' Cô tiên cười và truyền cho bìm bịp một bí quyết đặc biệt. Từ đó, mỗi sáng sớm khi màn sương phủ kín trời, bìm bịp sẽ đứng dậy và hít thở sâu vào không khí mát lạnh. Nhờ bí quyết của cô tiên, bìm bịp dần dần biến thành một loài hoa có màu sắc đa dạng, từ trắng, hồng, tím đến vàng và xanh lá cây. Bìm bịp trở nên rực rỡ và lung linh hơn bao giờ hết, trở thành biểu tượng của sự đa dạng và sắc màu trong thiên nhiên. Từ đó, mỗi khi màn sương phủ kín trời, người dân đều nhìn thấy bìm bịp rực rỡ giữa dòng sương mù, trở thành trụ chống trời cao ngất, tượng trưng cho sự đẹp và sức sống mãnh liệt của loài hoa này."

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK