Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 cho mình xin mở bài cả kết bài vợ chồng a phủ thật hay vào nhé, càng dài càng tốt...
Câu hỏi :

cho mình xin mở bài cả kết bài vợ chồng a phủ thật hay vào nhé, càng dài càng tốt

Lời giải 1 :

   *) Mở bài

       Tây bắc, mảnh đất xinh đẹp với mơ nở trắng rừng trên những ngọn đồi trập trùng trong sương khói, cùng với các bản làng với biết bao phong tục văn hóa đặc sắc.Mảnh đất ấy là nơi khai sinh ra những con người mang trong mình ý chí kiên cường, sức sống mãnh liệt. Đó là ông lái đò trong tác phẩm " Người lái đò Sông Đà " của nhà văn Nguyễn Tuân, và đặc biệt là nhân vật " Mị " trong tác phẩm " Vợ chồng A Phủ " của nhà văn Tô Hoài. Và nổi bật trong tác phẩm chính là .... ( vấn đề cần nghị luận ) ......

*) Kết bài 

      Nhà văn Tô hoài đã từng nói " Hình ảnh Tây bắc đau thương và dũng cảm lúc nào cũng thành nét thành người trong tâm trí tôi. Đó là một ám ảnh mạnh mẽ thúc đẩy tôi sáng tác" Thật vậy, qua tác phẩm " Vợ chồng A Phủ " , chúng ta đã thấy được số phận đáng thương của người dân dưới đáy xã hội trong xã hội phong kiến, đặc biệt là nhân vật " Mị " và " A phủ " . Dù bị áp bức bóc lột cả về cường quyền và thần quyền nhưng trong họ ẩn chứ sức sống mãnh liệt, sức phản kháng mạnh mẽ. Từ đó chúng ta rút ra cho mình những bài học về tình người, sức sống mãnh liệt tiềm ẩn trong mỗi con người chúng ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK