Trang chủ GDCD Lớp 7 E hãy nêu cách ứng phó : Nếu bản thân gặp phải tình huống căng thẳng.  1.Đến tuổi dậy thì...
Câu hỏi :

E hãy nêu cách ứng phó :

Nếu bản thân gặp phải tình huống căng thẳng. 

1.Đến tuổi dậy thì mặt e có nhiều mụn,giọng nói thay đổi, bạn bè kh chơi

2. Gần đến kỳ thi giữa kì, em phải học bài nhưng đứa em cứ đến đòi e chơi cùng làm em ko thể tập trung

Lời giải 1 :

1.

Em sẽ chăm sóc da kĩ hơn để giảm tình trạng mụn, bên cạnh đó em có thể tham khảo các sản phẩm đáng tin cậy để chăm sóc da. Khi đến tuổi dậy thì, các sự việc thay đổi này là hoàn toàn bình thường và em sẽ nói với các bạn của mình rằng đây không phải việc đáng xấu hổ và không nên xa lánh em như vậy.

2.

Em sẽ nói với em của em rằng hãy để mình học bài để kiểm tra được điểm cao, bên cạnh đó nếu em của em không chiuh lắng nghe, em sẽ nói với bố mẹ để tìm ra cách giáo dục phù hợp hơn. 

Lời giải 2 :

`color{#ffa6d1}\text{#Ohachii}`

`1.` Đến tuổi dậy thì mặt em có nhiều mụn, giọng nói thay đổi, bạn bè không chơi.

`->` Con gái hay Con trai khi đến độ tuổi dậy thì, độ tuổi phát triển đều có sẽ những thay đổi nhất định. Lúc này ta không nên tự ti, suy nghĩ nhiều mà nên rèn luyện, duy trì những thói quen tốt để thay đổi bản thân tích cực hơn. Ví dụ:

`+` Mặt có mụn

`=>` Cách khắc phục: Duy trì thói quen ngủ sớm dậy sớm, chăm dưỡng da mặt bằng cách sản phẩm lành tính, phù hợp với độ tuổi, uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể.

`+` Giọng nói thay đổi

`=>` Cách khắc phục: Để giọng nói phát triển theo tự nhiên, hạn chế uống nước đá để màu giọng trong, thích ứng tốt với thời tiết.

`2.` 

`=>` Cách khắc phục: Nhẹ nhàng nói với em nhỏ rằng bản thân đang cần có sự tập trung cao độ để học tập, ôn thi một cách hiệu quả; hứa hẹn sẽ dành thời gian chơi với em khi rảnh rỗi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK