Trang chủ Khác Lớp 7 1. trình bày vai trò của nhân dân hà nội trong công cuộc đánh giặc ngoại xâm bảo vệ tổ...
Câu hỏi :

1. trình bày vai trò của nhân dân hà nội trong công cuộc đánh giặc ngoại xâm bảo vệ tổ quốc từ tk V- đầu tk XIX

2. là 1 hs e có nhận định gì để xây dựng hà nội ngày càng giàu đẹp

Lời giải 1 :

1,Trong giai đoạn từ thời kỳ đánh giặc ngoại xâm từ trận chiến Thăng Long đến cuộc kháng chiến chống Pháp (từ thế kỷ V đến đầu thế kỷ XIX), nhân dân Hà Nội đã đóng góp một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tổ quốc khỏi sự xâm lược của các thế lực ngoại xâm.

Nhân dân Hà Nội đã tham gia vào các cuộc kháng chiến, tự vệ đất nước bằng cách tự trang bị vũ khí, tự lập các lực lượng vũ trang để chống lại quân xâm lược. Họ đã tự nguyện chiến đấu, hy sinh để bảo vệ đất nước, cống hiến cho sự độc lập và tự do của dân tộc.

Ngoài ra, nhân dân Hà Nội cũng đã hỗ trợ cho quân đội và lãnh đạo các cuộc kháng chiến bằng cách cung cấp thông tin tình báo, tài chính và vật liệu hỗ trợ cho cuộc chiến. Họ đã tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi nhân dân tham gia vào cuộc chiến, tạo ra sự đoàn kết và đồng lòng chống lại kẻ thù chung.

Nhờ vai trò quan trọng của nhân dân Hà Nội, các cuộc kháng chiến chống Pháp đã thành công, giúp bảo vệ độc lập và chủ quyền của đất nước. Đó là minh chứng cho sự đoàn kết, quyết tâm và hy sinh của nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến bảo vệ tổ quốc.

2,

Để xây dựng Hà Nội ngày càng giàu đẹp, một học sinh có thể đưa ra nhận định sau:

1. Tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường và duy trì cảnh quan đô thị. Việc này cần được thúc đẩy thông qua chương trình giáo dục cộng đồng, các chiến dịch tuyên truyền và các hoạt động xã hội.

2. Phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, bao gồm hệ thống giao thông, cấp nước, cấp điện và các dịch vụ công cộng khác. Việc này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân và thu hút đầu tư từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

3. Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội. Việc này cần được thúc đẩy thông qua việc bảo tồn di tích, kiến trúc cổ, tổ chức các sự kiện văn hóa, lịch sử và tạo điều kiện cho người dân tham gia vào việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của thành phố.

4. Thúc đẩy phát triển bền vững, hài hòa giữa sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường. Việc này giúp Hà Nội trở thành một thành phố xanh, sạch, đẹp và là nơi lý tưởng để sinh sống, làm việc và du lịch.

Những nhận định và đề xuất này sẽ đóng góp vào việc xây dựng Hà Nội ngày càng giàu đẹp, phát triển bền vững và là nơi sống lý tưởng cho người dân.

Lời giải 2 :

Đáp án:

Câu 1:Nhân dân là chủ thể sáng tạo, gìn giữ, trao truyền và phát huy nền văn hóa dân tộc

Câu 2:=)

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK