Trang chủ GDCD Lớp 12 Vơi truyền thống nghề nghiệp của gia đình là bác sĩ, là con một và là cháu duy nhất trong...
Câu hỏi :

Vơi truyền thống nghề nghiệp của gia đình là bác sĩ, là con một và là cháu duy nhất trong gia đình nên mọi người ai cũng mong muốn bạn là bác sĩ tuy nhiên vốn biết sức học của mình ở mức trung bình và bạn muốn chọn ngành khác đó là nghề ca sĩ vì bạn vốn có giọng hát hay. Tuy nhiên nếu không có sự ủng hộ của gia đình thì bạn không thể nào thực hiện được ước mơ của mình, trong trường hợp này bạn sẽ xử lý như thế nào

Lời giải 1 :

Giải thích các bước giải:

 `chi`

       Để nhận được sự ủng hộ của gia đình thì bạn cần phải thể hiện được bạn đã chọn con đường đúng đắn của riêng bạn, bạn phải thể hiện cho họ thấy tài năng, sự quyết tâm và sự đam mê, nghiêm túc của bạn đối với nghề nghiệp bạn muốn theo đuổi. Trong trường hợp này, bạn cần phải thể hiện được bản lĩnh của mình, trình độ âm nhạc và cần những thành tích thuyết phục, để làm được điều đó không đơn giản, nhưng chỉ cần bạn có đủ nghiêm túc, đam mê thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Thay đổi 1 quy luật rất khó nhưng không phải là không thể, chúc bạn ca sĩ trong trường hợp này có con đường mở rộng phía trước, xin cảm ơn.

`@Dawn,byet`

Lời giải 2 :

Em sẽ nói rõ suy nghĩ của mình về việc học bác sĩ là không khả thi vì em vốn có sức học mức trung bình nên việc đậu ngành bác sĩ ( đòi hỏi học lực cao, có kinh nghiệm, bằng cấp học loại giỏi) là không thể được.

Thay vào đó, em sẽ lựa chọn ước mơ của mình là làm ca sĩ vì đó là đam mê của em và thuyết phục gia đình rằng em sẽ làm việc với chính lựa chọn, ước mơ, đam mê của mình chứ không phải vì sự tin tưởng, mong muốn của gia đình áp đặt lên. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK