Trang chủ GDCD Lớp 8 Em đồng tình hay không đồng tình với cách ứng xử  nào dưới đây ? Vì sao  a) Khi bị...
Câu hỏi :

Em đồng tình hay không đồng tình với cách ứng xử  nào dưới đây ? Vì sao 

a) Khi bị bố đánh mắng, M cãi lại vì cho rằng bố đã sai.

b) Bị anh trai đánh , K đánh trả lại

Lời giải 1 :

Cả `2` tình huống trên đều sai vì:

TH`1:` Vì có thể bố tức bố có thể đánh bạn về thể chất (rất nguy hiểm)

TH`2:` Chúng ta không nên đánh lại vì cả `2` sẽ đều đánh nhau thay vào đó chúng ta có thể gọi bố mẹ hoặc người lớn đến can thiệp nếu đanh tiếp thì chuyện bạo lực sẽ ngày càng tăng cho cả `2`

`@Kai~`

Lời giải 2 :

Em đồng tình hay không đồng tình với cách ứng xử  nào dưới đây ? Vì sao 

a) Không đồng tình, bởi vì khi cãi lại sẽ không làm cho sự việc dừng lại mà nó còn thúc đẩy người bố bạo lực thể chất M, thay vào đó, M có thể nhẫn nhịn rồi chờ đến lúc bố hết giận thì tâm sự cùng bố, để mâu thuẫn giữa họ có thể giải quyết

b) Không đồng tình, vì khi đánh trả lại anh trai thì K sẽ bị anh trai giận hơn và sẽ bạo lực thể chất K và cùng với đó thì sức của người lớn sẽ mạnh hơn sức của trẻ con nên trong trường hợp này thì cần tìm một khoảng thời gian nào đó để K nói chuyện cùng anh trai về hành vi của anh. Nếu hành vi này là dạy dỗ em khi K bướng thì có thể cho qua chuyện còn nếu là đánh nhưng không có lí do thì nên nói với ba mẹ, người lớn để giải quyết mâu thuẫn. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK