Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Trình bày suy nghĩ của em về mùa hạ ở cấp THPT. câu hỏi 6843903
Câu hỏi :

Trình bày suy nghĩ của em về mùa hạ ở cấp THPT.

Lời giải 1 :

Cuộc sống luôn luôn có những khoảnh khắc trôi đi không trở lại, có những điều dù níu giữ lại cũng chỉ ở trong tim. Mùa hạ của học sinh đến không chỉ báo hiệu một kỳ nghỉ hè sắp tới mà còn báo hiệu rằng sắp đến thời điểm mà các bạn học sinh phải chia tay mái trường của mình, chia tay bạn bè và thầy cô, chia tay rời xa 12 năm làm học sinh của mình. Mỗi người sau này rồi sẽ đi theo những dự định riêng, ngã rẽ mới, những hướng đi mới và sẽ chẳng thể quay lại những tháng ngày học trò vất vả, ngập tràn những kỷ niệm thơ ngây và vui vẻ nữa. Mùa hè cuối cùng sẽ là lúc mà các bạn học sinh 12 tất bật vất vả để cho kỳ thi đại học trọng đại trong đời của mình.  Mùa hè cuối đến nhanh như một giấc mộng, mang đến cho các bạn học sinh biết bao những kỷ niệm xúc động ùa về. Mùa hạ đến gợi ra những tiếc nuối về những điều chưa làm được, gợi ra những giấc mơ còn đang dang dở, những điều chưa làm được cũng như mở ra những dự định, tương lai phía trước với những hoài bão chờ các bạn học sinh gây dựng. Mùa hè đến gợi ra vẻ đẹp của một tuổi trẻ còn nhiều những sôi nổi, nhiệt huyết và những điều chưa hoàn thiện. Tất cả những tháng ngày đi học tươi đẹp sẽ gấp lại nhanh chóng khi mùa hè cuối cùng của học sinh lớp 12. Những tiếng ve râm ran, màu đỏ hoa phượng và sắc tím bằng lăng gây nên bao thổn thức và rung động. Tất cả cùng nhau chấm dứt quãng đời học sinh tươi đẹp để cùng hướng đến những hoài bão, ước mơ đang còn phía trước chờ đợi chúng ta thực hiện. Mùa hạ cuối cùng chứa đựng cả nước mắt, cả nỗi buồn và cả những niềm vui háo hức chờ đợi các bạn học sinh. Và trong đời ai ai cũng có một thời học sinh hồn nhiên vô tư là thế, và mùa hè không bao giờ là hết, nhưng lại có những mùa hè là mùa hè cuối cho những cảm xúc, cho những đam mê, mùa hè kết thúc những năm tháng học trò. Quan trọng hơn là bạn phải có những kế hoạch dự định sẵn sàng bước và tương lai sau mùa hè cuối cùng đầu lưu luyến đó.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK