Trang chủ Khác Lớp 8 Nêu một số hành động cụ thể em có thể làm để giảm thiểu thiệt hại của thiên tai và...
Câu hỏi :

Nêu một số hành động cụ thể em có thể làm để giảm thiểu thiệt hại của thiên tai và bảo vệ môi trường.

Lời giải 1 :

  1. Tăng cường nhận thức về thiên tai và biến đổi khí hậu: Tham gia các hoạt động tăng cường nhận thức cộng đồng về thiên tai và biến đổi khí hậu để mọi người hiểu rõ hơn về nguy cơ và biện pháp phòng tránh.

  2. Tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường: Tham gia vào các hoạt động như làm sạch môi trường, trồng cây, tái chế và giảm lượng rác thải để bảo vệ môi trường.

  3. Xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng chống ngập: Hỗ trợ xây dựng và duy trì hệ thống thoát nước hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ ngập lụt khi có thiên tai xảy ra.

  4. Phát triển các phương tiện giao thông sạch hơn: Sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, xe điện hoặc xe chạy bằng năng lượng tái tạo để giảm lượng khí thải gây ô nhiễm không khí.

  5. Tiết kiệm năng lượng và tài nguyên: Sử dụng năng lượng và tài nguyên một cách tiết kiệm thông qua việc sử dụng đèn LED, cách nhiệt nhà cửa, và hạn chế sử dụng nước.

  6. Tham gia vào các chương trình ứng phó với thiên tai: Tham gia vào các chương trình cộng đồng và tổ chức ứng phó với thiên tai để hỗ trợ cứu trợ và phục hồi sau khi thiên tai xảy ra.

  7. Học hỏi và chia sẻ kiến thức: Tìm hiểu về biện pháp phòng tránh và ứng phó với thiên tai, sau đó chia sẻ kiến thức này với gia đình, bạn bè và cộng đồng để tăng cường sự chuẩn bị và ứng phó.

Lời giải 2 :

Đáp án:-Một số hành động cụ thể để làm giảm thiểu thiệt hại của thiên tai và bảo vệ môi trường là

           +Luôn sẵn sàng cho mọi tình huống để kịp thời xử lí

           +Phải luôn bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh 

           +Tránh xa khu vực bị ngập lụt 

           +Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK