Trang chủ Khác Lớp 8 Xử lí tình huống và thể hiện khả năng thuyết phục các thành viên trong gia đình trong các tình...
Câu hỏi :

Xử lí tình huống và thể hiện khả năng thuyết phục các thành viên trong gia đình trong các tình huống sau:

Tình huống 1: linh muốn tự mình lái xe đến trường nhưng chưa biết thuyết phục bố mẹ như thế nào. 

Tình huống 2: Nam muốn thuyết phục người thân cùng tham gia các dự án nhỏ để bảo vệ môi trường địa phương.

Tình huống 3: em gái hà thường xuyên viện lý do bận học để không làm việc nhà. vì vậy hà muốn lập kế hoạch và phân công việtc nhà với em gái. Hà tìm cách thuyết phục để em gái hiểu và thực hiện cùng mình 

Lời giải 1 :

TH1: Linh thuyết phục bố mẹ bằng cách nói rằng mình đã lớn và cần tự làm một số việc mình có thể làm như tự đạp xe đến trường để học cách sống tụ lập.

TH2: Nam cần thuyết phục người thân bằng cách đưa ra các bằng chứng cụ thể để mọi người thấy được tính nghiêm trọng của ô nhiễm môi trường xung quanh địa phương và cần mọi người chung tay bảo vệ môi trường.

TH3: Hà cần đưa ra lịch công việc dành cho từng người khi người đó có thời gian rảnh và chia công việc đều, thuyết phục em vì công việc nhà là việc chung của tất cả mọi người trong nhà nên ai cũng phải làm việc nhà.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

`@` `TH1 :`

`+` Nếu là Linh,em sẽ thuyết phục bố mẹ bằng cách : Giải thích rằng việc tự đi xe đến trường giúp bản thân và bố mẹ thuận lợi hơn ,không phải mất thời gian của bố mẹ đưa đi đón về nhiều lần . Đồng thời,em sẽ hứa với bố mẹ rằng mình sẽ đi xe an toàn,chấp hành đầy đủ luật an toàn giao thông.

`@` `TH2:`

`+` Nếu là Nam ,em sẽ thuyết phục người thân bằng cách : Giải thích cho họ hiểu về lợi ích của việc làm dự án về bảo vệ môi trường ở địa phương như : giúp đường làng trở nên sạch sẽ hơn,hạn chế được nhiều rác thải xả ra,...từ đó góp phần bảo vệ môi trường,xây dựng một môi trường sống xanh -sạch -đẹp. Vì thế , người thân,gia đình hãy tham gia cùng Năm để góp phần chúng tay giữ gìn môi trường sống ngày càng sạch đẹp,bớt bị ô nhiễm.

`@` `TH3:`

`+`  Nếu là Hà ,em sẽ thuyết phục em gái bằng cách : Giải thích cho em gái Hà hiểu rằng Hà cũng rất bận với công việc học tập. Vì thế ,hai chị em hãy cùng nhau sản sẻ việc nhà để giúp đỡ bố mẹ ,không nên đùn đẩy hết công việc sang cho chị như vậy .

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK