Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 luyện Người nông dân Đề 3: Viết bài văn kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng...
Câu hỏi :

Helppppppppppppppppp

image

luyện Người nông dân Đề 3: Viết bài văn kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm (Thánh Gióng, An Dương Vương,...).

Lời giải 1 :

Ngày xửa ngày xưa, vào thời vua Hùng Vương thứ sáu, có một đôi vợ chồng già nổi tiếng lương thiện nhưng vẫn chẳng có lấy một mụn con. Cho đến một ngày, người vợ đi ra đồng thì chợt thất một dấu chân to khổng lồ. Lấy làm ngạc nhiên, bà đưa chân mình vào ướm thử để đo xem dấu vết chân đó to đến cỡ nào. Thời gian thấm thoát trôi đi, người vợ chẳng còn nhớ đến vết chân ngày xưa nữa thì bỗng một ngày bà có thai. Hai vợ chồng bà lão mừng lắm, bà sinh ra một cậu bé khôi ngô, tuấn tú. Ấy thế mà đứa trẻ đó từ khi sinh ra lại chẳng biết nói, cũng không biết cười, không biết đi, chỉ đặt đâu thì nó nằm đấy. Hai ông bà từ mừng rỡ khi sinh được con đến lo lắng, buồn bã vì con.

Lúc bấy giờ, giặc Ân tràn sang xâm lược nước ta. Chúng khiến cho đời sống nhân dân vô cùng khổ cực, tình cảnh đất nước lúc này đang ở thế "nghìn cân treo sợi tóc". Nhà vua sai sứ giả đi rao tin khắp nơi, nhằm tìm người tài đứng lên cứu giúp đất nước. Sứ giả đi rao tin cuối cùng cũng đến làng Gióng. Nghe tiếng sứ giả, cậu bé bỗng nhiên cất tiếng gọi mẹ: "Mẹ ơi, mẹ hãy mời sứ giả vào đây cho con". Thấy đứa con mình suốt bao tháng ngày không nói, không cười, nay bỗng dưng cất tiếng gọi mẹ, hai ông bà mừng lắm, liền mời sứ giả vào ngay.

Khi sứ giả vào nhà, cậu bé đã ngay lập tức yêu cầu sứ giả hãy về tâu với vua chuẩn bị đủ những vũ khí để đi đánh giặc: Ngựa sắt, áo sắt và tấm giáp sắt để phá tan lũ giặc xâm lược. Sứ giả mừng rỡ vội về tâu lên nhà vua chuẩn bị. Nhà vua cũng đồng ý ngay theo lời cậu bé. Càng lạ lùng thay, Thánh Gióng từ khi gặp được sứ giả của nhà vua thì lớn nhanh như thổi, cơm cha mẹ và dân làng thổi bao nhiêu cậu ăn cũng không đủ no, quần áo chẳng mấy chốc đều chật hết cả. Cậu bé chẳng mấy chốc mà hoá thành một chàng trai cao lớn, khoẻ mạnh, khí thế ngút trời.

Chẳng bao lâu, nhà vua sai người đem đến đủ cả những thứ mà Gióng yêu cầu. Nhận lấy đồ vua ban, Gióng lập tức lên đường đánh giặc. Cậu đi đến đâu đánh bại quân giặc đến đấy. Khi gậy sắt gãy, Gióng liền nhổ một bụi cỏ ben đường quật nhã bọn giặc ngoại xâm. Một hôig, ngựa của Gióng đã đến chân núi Sóc, Thánh Gióng liền cởi bộ giáp sắt đang mặc rồi cùng ngựa sắt bay thẳng lên trời.

Từ đó, để nhớ đến công lao của Gióng, nhà vua đã cho người lập đến thờ vị tướng này tại quê nhà của ông. Cho đến nay, vẫn còn rất nhiều dấu tích năm xưa được lưu lại và cứ tháng 4 hàng năm, người ta vẫn đến đền thờ Phù Đổng Thiên Vương để tưởng nhớ ông.

Mong bạn cho mik câu trả lời hay nhất !

please !!!!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK