Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Giờ Trái đất là một hoạt động diễn ra hằng năm nhằm nâng cao ý thức của mọi người về...
Câu hỏi :

Giờ Trái đất là một hoạt động diễn ra hằng
năm nhằm nâng cao ý thức của mọi người về
trách nhiệm bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng
lượng bằng việc tắt điện, các thiết bị gia dụng
không cần thiết trong vòng 60 phút hoặc hơn
thế. Theo thông lệ hàng năm, Giờ Trái đất sẽ
được tổ chức vào ngày thứ Bảy cuối cùng trong
tháng Ba. Nhi và một số bạn kêu gọi các bạn
cùng lớp hưởng ứng Giờ Trái đất. Tuy nhiên, có
một vài bạn không hào hứng với lý do thứ Bảy
tivi có nhiều chương trình hay, hơn nữa đã có rất
nhiều người tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất,
nếu có một vài bạn không tham gia sẽ không
ảnh hưởng gì. Nếu em là Nhi, em sẽ làm gì để
khuyên các bạn đó?

Lời giải 1 :

nhi có thể nói cho các bạn biết  rằng

- Ý nghĩa của việc tham gia: Giờ Trái Đất không chỉ là việc tắt đèn mà còn là cơ hội để mỗi người chúng ta thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm với môi trường. Việc tham gia sẽ góp phần nhỏ trong việc bảo vệ hành tinh chúng ta.

-  Khám phá trải nghiệm mới: Thay vì xem TV, bạn có thể dành thời gian để thực hiện các hoạt động khác như đọc sách, nghe nhạc, trò chuyện cùng gia đình hoặc bạn bè, hoặc thậm chí tham gia các hoạt động ngoại khóa ngoài trời.

Lời giải 2 :

Em sẽ khuyên là: 

  Giờ Trái đất là cơ hội để mọi người cùng nhau thể hiện tình yêu và quan tâm đến môi trường trái đất. Tham gia hoạt động không những giúp bảo vệ môi trường mà còn lan tỏa thông điệp về ý thức bảo vệ trái đất cho thế hệ sau này và tương lai.

 Tuy có nhiều người tham gia, nhưng mỗi cá nhân cũng đều quan trọng. Việc một số bạn không tham gia có thể ảnh hưởng đến ý thức chung và không tạo ra sự đồng thuận trong cộng đồng, làm nhiều người cũng nảy sinh ý nghĩa tương tự.

 Tham gia Giờ Trái đất là cơ hội để thử nghiệm các hoạt động mới, tạo ra sự đổi mới và kích thích sự sáng tạo. Là trải nghiệm thú vị không mỗi việc tắt đèn.

Ф

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK