Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Câu 4. Anh/ chị có đồng tình với ý kiến sau đây của tác giả: khi bạn dám khóc trước...
Câu hỏi :

Câu 4. Anh/ chị có đồng tình với ý kiến sau đây của tác giả: khi bạn dám khóc trước đám

đông nghĩa là bạn dám đối diện với nỗi sợ hãi, đau buồn, bất hạnh của mình. Vì sao?

câu này trả lời sao ạ?

Lời giải 1 :

Có .Vì mỗi chúng ta , ai cũng có những nỗi sợ và những rào cản vô hình mà mình thực sự hiểu rõ nhưng lại không dám đối diện. Khi ta đã dũng cảm khóc trước đám đông tức là ta đã dám đối diện với cảm xúc thật của mình, dám mang cảm xúc ây của mình để kể, để sẻ chia với mọi người . Khi ấy, nỗi buồn không còn phải là của riêng mình mà nó được giảm bớt đi bởi sự chia sẻ từ mọi người. Nhờ đó mà con người không còn phải chịu đựng hay dằn vặt,  một mình gặm nhấm nỗi đau nữa.  

#`LyJolie`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK