Trang chủ Khác Lớp 6 tình huống sau: Tình huống 1: Nhà Hùng có hai anh em. Hùng là anh được giao việc nhà nhiều...
Câu hỏi :

Giúp em với chiều em thi!!

image

tình huống sau: Tình huống 1: Nhà Hùng có hai anh em. Hùng là anh được giao việc nhà nhiều hơn em Hoa nên Hùng ấm ức, bực tức vì cho rằng bố mẹ chiều và th

Lời giải 1 :

Tình huống 1: Nếu là bạn của Hùng em sẽ khuyên Hùng không nên có suy nghĩ như thế, vì em gái còn nhỏ sức lao động yếu hơn chúng ta, nên bố mẹ cho em làm việc ít hơn mình nhưng ít tuổi nữa thì công việc của em làm cũng như mình thôi. Chứ bố mẹ chả thiên vị ai cả, đều thương hai anh em như nhau.

Tình huống 2: Nếu là Nam trong tình huống trên em sẽ vào phụ bố nấu ăn để bố tắm rửa cho em và dọn cơm lên bàn để đợi mẹ về rồi ăn cơm. Hoặc em có thể vào thay bố tắm rửa cho em để bố ra nấu ăn (nếu như chúng ta không biết nấu), phụ bố trông em và dọn cơm đợi mẹ về rồi ăn cùng.

Tình huống 3: Em đã tham gia các hoạt động thiện nguyện là: ủng hộ tiền giúp đồng bào vùng lũ, tham gia kế hoạch nhỏ, quyên góp tiền cho kế hoạch "Tấm áo mới giúp bạn đến trường", nuôi heo đất, ...

Em cảm thấy rất vui, hạnh phúc, hãnh diện vè đã giúp được mọi người trong lúc họ gặp khó khăn hoạn nạn và giúp đồng bào ta thêm yêu thương gắn kết với nhau hơn.

Tình huống 4: Nếu em là Lan em sẽ khuyên em gái không nên hái hoa vè sẽ làm xấu đi vườn hoa đó và không bảo vệ môi trường, hoa ở công viên là của chung nên chúng ta chỉ nên để ngắm không nên hái hoa bẻ cành, như thế là không tốt.

$#vohuynhnhuquynh2011$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK