Trang chủ GDCD Lớp 12 Anh E cung cấp bằng chứng tố cáo anh G chủ một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có...
Câu hỏi :

Anh E cung cấp bằng chứng tố cáo anh G chủ một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi đánh đập và sử dụng lao động chưa đến tuối nên bị cơ quan chức năng tạm đình chỉ hoạt động. Khi vợ anh G là chị K cùng em trai chị là anh H sang nhà anh E đề nghị anh rút đơn, thấy cháu A chơi một mình trong lúc anh E đi vắng. Anh H

lớn tiếng đe dọa, còn chị K dùng điện thoại quay lại khiến cháu A bi hoảng loạn tinh thần phải nằm viện điều tri dài ngày. Nhân cơ hội này chị K tung tin cháu bị bệnh truyền nhiễm khiến cháu bị bạn bè xa lánh. Những ai dưới đây vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng ,sức khoẻ của công dân?

A. Anh G và anh H

B. Anh H và chị K

C.Anh E , anh G , anh H

D. Anh G , anh H , chị K

Lời giải 1 :

Những ai dưới đây vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng ,sức khoẻ của công dân?

Thấy cháu A chơi một mình trong lúc anh E đi vắng. Anh H lớn tiếng đe dọa, còn chị K dùng điện thoại quay lại khiến cháu A bi hoảng loạn tinh thần phải nằm viện điều tri dài ngày. Nhân cơ hội này chị K tung tin cháu bị bệnh truyền nhiễm khiến cháu bị bạn bè xa lánh.

`=>` Anh H và chị K là vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng ,sức khoẻ của công dân vì đã làm cháu A hoảng loạn tinh thần, làm bạn bè xa lánh

`=>` Anh G chủ một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi đánh đập và sử dụng lao động chưa đến tuối nên bị cơ quan chức năng tạm đình chỉ hoạt động.

`=>` D. Anh G, anh H, chị K 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Theo mình đáp án đúng là :D

Giải thích các bước giải:

=>Anh G chủ một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi đánh đập và sử dụng lao động chưa đến tuổi nên bị cơ quan chức năng tạm đình chỉ hoạt động.

=>Khi thấy cháu A chơi một mình trong lúc anh E đi vắng. Anh H lớn tiếng đe dọa, còn chị K dùng điện thoại quay lại khiến cháu A bi hoảng loạn tinh thần phải nằm viện điều tri dài ngày. Nhân cơ hội này chị K tung tin cháu bị bệnh truyền nhiễm khiến cháu bị bạn bè xa lánh.

Xin cho câu trả lời hay nhất ạ!

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK